Kiểm tra hàng hoá tại một cơ sở bán hàng online.

Kiểm tra hàng hoá tại một cơ sở bán hàng online.

Gia Lai: Bị phạt nặng vì bán hàng giả trên facebook

Ngày 23/4, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này vừa xử phạt 59,5 triệu đồng đối với 2 cá nhân vì sử dụng mạng xã hội để bán hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc.

Qua thời gian theo dõi 2 trang Facebook có tên: Losana (trú tại Mạc Đĩnh Chi. TP Pleiku) và Kalwich (tại 272B Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) đang bán hàng theo hình thức livestream, Phòng Thanh tra - Pháp chế và Đội QLTT số 12 đã tiến hành kiểm tra đột xuất 2 địa điểm trên khi đang phát video trực tiếp để bán hàng.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện và tạm giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, bao gồm: 865 cái túi xách các loại; 170 cái áo khoác dạ; 96 hộp tinh dầu nước hoa; 135 cái mắt kính và 130 túi xách giả nhãn hiệu Gucci;

146 cái túi xách giả nhãn hiệu Chanel; 190 cái túi xách giả nhãn hiệu Dior và 120 cái túi xách giả nhãn hiệu Louis Vuitton (LV)... Tất cả đều không có hoá đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ.

Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ của 2 địa điểm bán hàng này không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Số hàng hoá trên được mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời. Một số hàng hoá đã được đóng gói và niêm yết giá chuẩn bị gửi cho khách hàng đã chốt đơn trên Facebook.

Đoàn kiểm tra lập biên bản hoàn chỉnh trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Theo đó, bà Ngô Thị Thương Thảo (chủ sở hữu Facebook: Lonsana) bị xử phạt tổng số tiền 37 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Huân (chủ sở hữu Facebook: Kalwich) bị xử phạt tổng số tiền 22,5 triệu đồng. Đồng thời, tịch thu toàn bộ tang vật đang tạm giữ theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai khuyến cáo các cơ sở kinh doanh đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và xuất xứ của hàng hoá.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần có ý thức với các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không tham gia hoặc tiếp tay cho các hành vi vi phạm trên.

Tin bài liên quan