Đến 16/3, khoảng 11.450 gian hàng thương mại điện tử đã bị xử phạt

(ĐTCK) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết,  tính đến ngày 16/3/2020, các sàn thương mại điện tử đã xử lý tổng cộng khoảng 11.450 gian hàng và khoảng 26.400 sản phẩm vi phạm.
Đến 16/3, khoảng 11.450 gian hàng thương mại điện tử đã bị xử phạt

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về việc tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có công văn yêu cầu các sàn hỗ trợ ưu tiên hiện thị các sản phẩm phòng dịch và nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm; thường xuyên kiểm tra, rà soát việc niêm yết giá nhằm ngăn chặn, loại bỏ các sản phẩm, gian hàng vi phạm và các hành vi gian lận như nâng giá bán, nâng giá vận chuyển…; thông báo công khai để người bán, người mua được biết về các biện pháp xử lý và chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm.

Theo đó, các Sàn Thương mại điện tử như: Sendo.vn, Shopee.vn, Chotot.com, Lazada.vn, Tiki.vn... đang tích cực phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thường xuyên rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.

Số lượng các gian hàng và sản phẩm vi phạm được các Sàn thương mại điện tử xử lý, gỡ bỏ thời gian gần đây đã giảm hẳn so với thời gian trước.

Cụ thể trong tuần qua (từ ngày 09-14/3/2020), trên Shopee.vn đã xử lý khoảng 1.500 gian hàng và khoảng 1.800 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế, dung dịch/gel rửa tay khô; trên Sendo.vn đã xử lý khoảng 400 gian hàng và khoảng 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế, dung dịch/gel rửa tay khô; trên một số Sàn Thương mại điện tử khác đã xử lý gần 300 gian hàng và gần 500 sản phẩm khẩu trang/khẩu trang y tế, dung dịch/gel rửa tay khô.

Tin bài liên quan