Đề nghị truy tố các bị can trong vụ án liên quan đến cổ phiếu MTM

Đề nghị truy tố các bị can trong vụ án liên quan đến cổ phiếu MTM

(ĐTCK) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố kết quả điều tra vụ án hình sự liên quan đến cổ phiếu MTM của Công ty cổ phần Mỏ và Xuất nhập khẩu khoáng sản miền Trung.

Theo đó, UBCK cho biết, trong thời gian qua, cơ quan này đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an trong quá trình cơ quan công an điều tra, xác minh, làm rõ vụ án Trần Hữu Tiệp cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả mạo tài liệu của cơ quan, tổ chức, thao túng giá chứng khoán MTM.

Kết quả điều tra xác định, các bị can đã làm giả chứng từ, hồ sơ kế toán, hồ sơ công ty đại chúng của Công ty cổ phần Mỏ và Xuất nhập khẩu Khoáng sản Miền Trung; lập khống hồ sơ đăng ký giao dịch; tạo cung cầu giả tạo để bán cổ phiếu MTM trên thị trường UpCoM, lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư cổ phiếu.

Ngày 27/10/2017, Cơ quan ANĐT - Bộ công an đã kết luận điều tra và ngày 1/4/2018 đã kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ vụ án đến Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị truy tố các bị can theo quy định pháp luật.

"Cơ quan điều tra – Bộ công an thông báo kết quả điều tra vụ án hình sự nêu trên để các nhà đầu tư cổ phiếu MTM biết và tiếp tục theo dõi quá trình xử lý vụ án; đồng thời cảnh báo các nhà đầu tư cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm trên thị trường chứng khoán”, thông báo của UBCK cho biết.

Tin bài liên quan