Huyện biên giới Tuy Đức nơi ông Long làm chủ tịch.

Huyện biên giới Tuy Đức nơi ông Long làm chủ tịch.

Đăk Nông: Chủ tịch huyện bị đình chỉ công tác, yêu cầu giải trình món nợ lớn

Trong thời gian qua có nhiều thông tin gia đình chủ tịch UBND huyện Tuy Đức nợ một số tiền lớn nên UBKT huyện đã yêu cầu giải trình. Vị chủ tịch huyện này sau đó đã thừa nhận thông tin trên và cho biết sẽ giải quyết ổn thỏa.

Ngày 2/10, một lãnh đạo tỉnh uỷ Đắk Nông cho biết, liên quan đến việc đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, Ủy ban Kiểm tra tỉnh này đã yêu cầu ông Long giải trình việc gia đình nợ số tiền lớn.

“Ông Long là người đứng đầu một huyện nhưng để gia đình nợ số tiền lớn nên lãnh đạo tỉnh đình chỉ công tác để kiểm tra”, vị này nói thêm. 

Chiều qua, một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức cũng xác nhận, sáng ngày 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông sẽ về huyện này để thông báo quyết định đình chỉ đối với ông Long. Liên quan đến việc gia đình ông Long nợ số tiền lớn, Huyện ủy Tuy Đức cũng đã yêu cầu ông Long giải trình.

“Ông Long giải trình việc gia đình có vay mượn số tiền lớn và cho biết sẽ giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, ông ấy không nói nợ cụ thể bao nhiêu tiền và thời gian nào trả”, vị này cho biết.

Trước đó, ngày 18/5, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng với các ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức. Ông Long đã tự ý ký quyết định cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất; chịu trách nhiệm vì để nhiều cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực mình phụ trách; ký quyết định bổ nhiệm một số cán bộ, trong đó có em ruột khi chưa đủ điều kiện…

Ngày 1/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức để "kiểm tra các dấu hiệu sai phạm", xem xét, xử lý trách nhiệm về các sai phạm có liên quan.

Trong thời gian ông Long bị tạm đình chỉ công tác, ông Trần Viết Cự, Phó chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, sẽ tạm điều hành mọi công việc của UBND huyện.

Tin bài liên quan