Cựu giáo viên trung học tại Quốc Oai (Hà Nội) lừa “chạy biên chế” lĩnh án 11 năm tù

(ĐTCK) Đào Thị Oanh (SN 1984, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) bị Tòa án tuyên phạt 11 năm tù giam vì đã nhận tiền để xin việc cho nhiều người nhưng không thực hiện mà chiếm đoạt số tiền đó.

Sáng 14/11, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Đào Thị Oanh bị Viện kiểm sát truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, bị cáo Oanh là giáo viên Trường THPT Cao Bá Quát (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Bị cáo Oanh lợi dụng công việc giáo viên đưa ra thông tin gian dối là Oanh có nhiều mối quan hệ có thể xin việc, xin thi đỗ biên chế vào công tác ở các trường mầm non, trường tiểu học, bệnh viện đa khoa trên địa bàn Hà Nội.

Bị cáo Oanh nhận của ông Lê Văn Điển số tiền 150 triệu đồng để xin cho con gái ông Điển đang là nhân viên hợp đồng được vào biên chế trường mầm non An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) và hứa hẹn đến tháng 11/2015, sẽ đỗ vào biên chế. Tháng 10/2015, con gái ông Điển thi biên chế nhưng không đủ điểm trúng tuyển nên ông Điển đòi lại tiền. Đến nay, bị cáo chưa trả lại tiền cho ông Điển.

Tương tự, Đào Thị Oanh hứa hẹn xin cho chị Nguyễn Thị Kim Quy vào biên chế một trường mầm non thuộc quận Hà Đông, Hà Nội với chi phí 150 triệu đồng. Nhưng đến hẹn Oanh không thực hiện. Chị Quy đòi tiền và bị cáo mới trả được 80 triệu đồng.

Từ tháng 9/2014 đến tháng 8/2015 bị cáo đã nhận của 10 người với tổng số tiền gần 1,7 tỷ đồng, đã khắc phục 400 triệu đồng còn chiếm đoạt gần 1,3 tỷ đồng.

Tin bài liên quan