Cựu giáo viên lừa đảo lĩnh án chung thân

Cựu giáo viên lừa đảo lĩnh án chung thân

(ĐTCK) Như tinnhanhchungkhoan.vn đã đưa tin trong tuần trước, chiều ngày hôm qua (24/2), sau 4 ngày xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với vụ án "cựu giáo viên" Trần Hồng Việt,  lừa đảo chiếm đoạt 94 tỷ đồng của nhiều cá nhân và pháp nhân.
Trần Hồng Việt (SN 1976, tại Vĩnh Phúc) nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại quốc tế Hương Việt, từng là giáo viên, đã bị truy tố cùng 4 đồng phạm khác gồm Nguyễn Khắc Toản (SN 1970, tại Bắc Giang) nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Hương Việt; Hà Đức Nhơn (SN 1979 tại Hải Phòng); Huỳnh Hoàng Bắc (SN 1975 tại Sóc Trăng); Trương Hoàng Hải (SN 1978 tại Hà Nội).

Theo đó, Việt và Toản đã ký hơp đồng hợp tác thực hiện dự án Trường Trung học dân lập kỹ thuật cao Hương Việt với HTX nông nghiệp Tân Trường và lợi dụng pháp nhân, con dấu để lừa đảo 2 cá nhân lấy 8,4 tỷ đồng.

Không chỉ thế, năm 2009, Việt thành lập CTCP Hương Việt và sử dụng pháp nhân này lừa đảo hàng chục tỷ đồng, Công ty này không có chức năng kinh doanh và môi giới bất động sản, nhà đất nhưng Việt và Toản quảng cáo đang tham gia triển khai dự án Thanh Hà (do Cienco 5 là chủ đầu tư), có khả năng giúp khách hàng ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư.

Việt mua các bản vẽ tổng thể dự án Thanh Hà tại các cửa hàng phô tô, chỉnh sửa và đặt tại công ty để tạo tin tưởng. Nhiều người đã đến đặt tiền cho Việt để mua đất. Đến hẹn giao đất, Việt, Toản cùng các đồng phạm khất lần việc giao đất với khách hàng hoặc chuyển họ sang mua nhà đất ở nơi khác nhằm kéo dài thời gian.

HĐXX xác định Việt, Toản cùng Nhơn, Bắc, Hải đã chiếm đoạt tổng cộng 94 tỷ đồng. Toản là đồng phạm giúp sức đắc lực cho Việt. Việt, Toản, Hải nhận mức án chung thân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhơn lĩnh án 14 năm tù và Bắc 22 năm (do thêm tội Làm giả con dấu tài liệu).

Tin bài liên quan