Công ty đầu tư sản xuất và thương mại MLM Việt Nam bị phạt 200 triệu vì "dính" hàng loạt sai phạm trong kinh doanh

Công ty đầu tư sản xuất và thương mại MLM Việt Nam bị phạt 200 triệu vì "dính" hàng loạt sai phạm trong kinh doanh

Công ty đa cấp MLM Việt Nam bị phạt 200 triệu đồng

Công ty đầu tư sản xuất và thương mại MLM Việt Nam bị phạt 200 triệu vì hàng loạt sai phạm trong kinh doanh.
Chánh thanh tra Sở Công Thương Hà Nội vừa ký kết luận về hàng loạt sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của Cty CP Đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam (MLM), đồng thời phạt doanh nghiệp này 200 triệu đồng.

Theo kết luận thanh tra, MLM (địa chỉ trụ sở chính số B5 - D6 Khu ĐTM Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) thực hiện hoạt động bán hàng đa cấp từ năm 2014 nhưng đến ngày 9/4/2015 mới thông báo đến Sở Công Thương Hà Nội theo quy định.

Tháng 1/2015, dù đã đăng ký mẫu hợp đồng mới với Cục Quản lý Cạnh tranh, nhưng đơn vị vẫn dùng mẫu hợp đồng cũ để ký kết với khách hàng và không thực hiện nghĩa vụ báo cáo định kỳ về hoạt động bán hàng đa cấp 6 tháng cuối năm 2015 với Sở Công Thương. 

Đặc biệt, Cty còn  đưa thông tin gian dối gây nhầm lẫn cho khách hàng về chất lượng, công dụng, của sản phẩm Dưỡng gan an tâm và Kem sữa ong chúa VN và trà MLM Việt Nam. Khi bị phát hiện các hành vi bán hàng vi phạm, Cty này còn có dấu hiệu cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa theo quy định đồng thời không lập hóa đơn chứng từ bán hàng trong thời gian từ tháng 7/2014 đến tháng 4/2015.

Quá trình thanh tra cũng cho thấy, đối với sản phẩm Cà phê dưỡng sinh, MLM mua với giá 190.500 đồng (chưa VAT) sau đó được bán cho nhà phân phối với giá 575.000 đồng. Mức chênh lệch mua vào- bán ra đối với sản phẩm này là 3 lần.

Với hàng loạt vi phạm pháp luật trên, Chánh thanh tra Sở Công Thương Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính MLM 200 triệu đồng. Thanh tra Sở cũng kiến nghị Sở Công Thương chuyển hồ sơ đến Cục Quản lý cạnh tranh tiếp tục xem xét xử lý đối với dấu hiệu cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng.

Trước đó, ngày 12/11/2015 Cục Quản lý Cạnh tranh đã có quyết định phạt MLM 101 triệu đồng vì những vi phạm trong bán hàng đa cấp.

Tin bài liên quan