Tờ vé số đã bị Trần Văn Thương cạo, xóa, thay số để thành số trúng thưởng. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Tờ vé số đã bị Trần Văn Thương cạo, xóa, thay số để thành số trúng thưởng. Ảnh: Báo Đồng Nai.

Cắt dán lại số trên tờ vé số để nhận thưởng ở Đồng Nai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang thụ lý điều tra một vụ lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Lợi dụng sơ hở, kẻ gian dùng tờ vé số làm giả để lừa đảo lấy thưởng.

Phát hiện tờ vé số của mình chỉ sai 1 chữ số so với kết quả trúng thưởng, Trần Văn Thương (29 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) đã nổi lòng tham. Phương đã cạo, thay đổi chữ số trên tờ vé số này thành tờ vé số trúng thưởng để lừa chiếm đoạt của người bán vé số dạo số tiền 3 triệu đồng.

Làm giả vé số trúng thưởng

Làm việc với công an, Thương khai nhận, vào sáng 21/5, có mua 10 tờ vé số của Công ty xổ số kiến thiết tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến 17 giờ cùng ngày, sau khi kết quả mở thưởng được công bố, Thương dò vé số thì thấy không trúng giải nào.

Tuy nhiên, đối tượng này phát hiện các tờ vé số của mình mua có dãy số 979741, gần giống với dãy số trúng thưởng (giải ba, trị giá 3 triệu đồng) 74741. Cầm tờ vé số có kết quả “sém” trúng thưởng trên tay, Thương suy nghĩa cách tẩy xóa để “biến” tờ vé số không trúng thưởng thành trúng thưởng.

Sáng 22/5, Thương dùng dao lam cắt số 9 thay bằng số 4 để tờ vé số của mình thành số trúng thưởng. Chiều cùng ngày, Thương cầm tờ vé số này đi tìm nơi để đổi. Để tránh bị phát hiện, đối tượng nhắm đến những người phụ nữ bán vé số dạo để đổi thưởng.

Đến khoảng 15 giờ ngày 22/5, Thương gặp chị Đào Thị Thiên (quê tỉnh Thanh Hóa), thường bán vé số dạo ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành), để đổi thưởng.

Chị Thiên lấy sổ ra dò thì thấy tờ vé số mà Thương đưa có dãy số trúng giải ba, trị giá 3 triệu đồng. Tuy nhiên chị Thiên nói chỉ có 2,6 triệu đồng, không đủ trả thưởng. Nghe vậy, Thương đề nghị sẽ mua hết xấp vé số 37 tờ của chị. Lấy xong số tiền và xấp vé số từ chị Thiên, đối tượng này nhanh chóng phóng xe đi.

Chạy trời không khỏi nắng

Việc có người trúng thưởng tìm đến mình đổi thưởng là chuyện không có gì xa lạ đối với một người bán vé số dạo như chị Đào Thị Thiên. Tuy nhiên, việc dùng tờ vé số giả để lừa đảo những lao động nghèo ít khi xuất hiện nên chị Thiên mất cảnh giác. Làm việc với cơ quan công an, chị Thiên trình bày: “Khi tôi cầm tờ vé số và dò thì thấy số đó trúng thưởng 3 triệu đồng. Tôi nhìn các con số thấy trúng chứ tôi cũng không để ý là tờ vé số đó bị tẩy xóa, cắt dán”.

Do không nghĩ có người lại mang vé số giả để lừa mình nên sau khi đổi thưởng cho Thương, chị Thiên cũng không kiểm tra lại tờ vé số mà tiếp tục cất giữ để chờ có dịp mang đến đại lý đổi thưởng.

Đến ngày 23/5, chị Thiên đang bán vé số ở khu vực thị trấn Long Thành thì thấy Thương xuất hiện và lại nói đổi số trúng thưởng. Khi đối tượng này đưa tờ vé số có dãy số giống với tờ vé trúng thưởng trước đó thì chị Thiên tỏ ra nghi ngờ. Thấy vậy, Thương nhanh chóng phóng xe đi. Sau khi về nhà, chị Thiên mang tờ vé số mà Thương đổi trước đó đến đại lý kiểm tra thì quả thực tờ vé số này là giả vì đã bị cạo xóa.

Nghĩ rằng số mình đen đủi gặp phải kẻ xấu nên chị Thiên “bấm bụng” tiếp tục dạo bán vé số để bù vào chỗ đã mất. Thế nhưng vào ngày 13/6, trong lúc đang bán vé số ở khu Phước Hải, thị trấn Long Thành bất ngờ chị Thiên gặp Thương đang mua vé số ở một đại lý gần đó. Chị Thiên đã chạy đến tri hô mọi người cùng giữ đối tượng này lại và trình báo Công an thị trấn Long Thành xử lý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Thương để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi bị công an bắt giữ, Thương đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Đặc biệt kiểm tra trong người của Thương, công an còn phát hiện 7 tờ vé số đều đã bị cạo sửa.

Tin bài liên quan