Cần Thơ bắt nghi phạm lừa đảo hàng tỷ đồng để “chạy” vào ngành công an

Chiều 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Cần Thơ cho biết đã bắt được đối tượng lừa đảo hàng tỷ đồng để "chạy" vào ngành công an, theo quyết định truy nã.

Đối tượng bị Công an thành phố Cần Thơ bắt là Huỳnh Thanh Hoàng, 43 tuổi, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hoàng là cựu trung tá công an đã bị cho ra khỏi ngành.

Theo hồ sơ của Công an thành phố Cần Thơ, trước đó, Công an thành phố Cần Thơ tiếp nhận đơn tố giác của bà Trương Thị Son (53 tuổi) và ông Phan Thanh Hầu (57 tuổi), cùng ngụ thành phố Cần Thơ, tố cáo Hoàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo đó, thủ đoạn lừa đảo mà các nạn nhân tố cáo Huỳnh Thanh Hoàng là qua quen biết với các nạn nhân, Hoàng giới thiệu mình có quen biết với lãnh đạo của lực lượng công an và hứa sẽ giúp cho con của bà Son và ông Hầu vào được ngành công an.

Tin lời Hoàng, bà Son và ông Hậu đã đưa tổng cộng cho Hoàng số tiền là 505 triệu đồng để Hoàng lo cho con vào ngành công an.

Tuy nhiên, sau khi Hoàng nhận tiền không lo được cho con bà Son và ông Hậu vào được ngành công an như đã hứa nên nạn nhân làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra, Công an thành phố Cần Thơ còn phát hiện, từ lúc bị loại khỏi ngành Công an, Hoàng còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác để chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Khi Công an thành phố Cần Thơ mời Hoàng lên làm việc theo đơn tố cáo của các nạn nhân, Hoàng lập tức trốn khỏi địa phương. Sau đó, Công an thành phố Cần Thơ đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Hoàng.

Hoàng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Phước và được đã di lý về Cần Thơ để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an thành phố Cần Thơ đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin bài liên quan