Bộ trưởng Tô Lâm: Ngành Công an đã tham mưu các giải pháp về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước

(ĐTCK) “Trong năm 2017, ngành Công an đã tham mưu cho Chính phủ các giải pháp về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, cổ phần hóa, xử lý nợ xấu… Qua đó tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và nền kinh tế phát triển...”, Thượng tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Phát triển trên được Bộ trưởng Tô Lâm đưa ra tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai kế hoạch phát triển kinh tế -  xã hội năm 2018, sáng nay (29/12).

Liên quan đến đấu tranh với các loại tội phạm về kinh tế trong năm 2017, theo Bộ trưởng Tô Lâm, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp trong năm qua, nên an ninh kinh tế tiếp tục có diễn biến tích cực. Qua đó tạo điều kiện cho cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

“Cũng nhằm cải thiện môi trường kinh doanh để giúp người dân và doanh nghiệp hoạt động thuận lợi hơn, bản thân ngành Công an đã tích cực cải cách thủ tục hành chính trong năm 2017. Kết quả đạt được là đã đơn giản hóa 114 thủ tục hành chính, kiến nghị bãi bỏ 27 thủ tục hành chính…”, ông Lâm cho biết.

Cũng theo Thượng tướng Tô Lâm, trong năm qua, ngành Công an đã đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, phục vụ cho mục tiêu phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, tình hình tội phạm được kiềm chế. Tỷ lệ phạm pháp năm 2017 giảm 3% so với 2016. Các chỉ tiêu về phòng chống tội phạm vượt so với chỉ tiêu Quốc hội giao là 7%.

Ngành Công an đã tập trung đấu tranh với tội phạm kinh tế, đẩy nhanh quá trình điều tra, xử lý các vụ án kinh tế lớn. Ngành cũng đã chủ động tham mưu, giải quyết đình công, tạo an toàn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư hoạt động.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, trong đó có an ninh kinh tế trong năm 2018, Thượng tướng Tô Lâm đề nghị Chính phủ tăng cường chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương cần tăng cường phối hợp với ngành Công an trong triển khai đồng bộ các giải pháp.

“Các địa phương cần tăng cường nắm tình hình, giải quyết có hiệu quả các yếu tố tiềm ẩn phát sinh ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Các bộ, ngành, địa phương cần tăng cường đảm bảo an ninh mạng...”, ông Lâm đề xuất.

Tin bài liên quan