Ảnh Internet

Ảnh Internet

Bộ Tài chính: Sẽ nghiên cứu sửa Luật Kiểm toán độc lập

(ĐTCK) Tại buổi làm việc với Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã thống nhất với đề xuất từ phía lãnh đạo VACPA về sự cần thiết phải xây dựng đề án đánh giá và nghiên cứu sửa đổi các quy định liên quan đến Luật Kiểm toán độc lập.

Bộ trưởng đã giao Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán chủ trì phối hợp với VACPA và các doanh nghiệp kiểm toán đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Luật Kiểm toán độc lập, nghiên cứu kinh nghiệm và thông lệ quốc tế để vận dụng phù hợp với quy định pháp luật và thực tiễn hoạt động nghề nghiệp của Việt Nam, từ đó đưa ra đề xuất về nội dung sửa đổi phù hợp để xây dựng đề án, chính thức báo cáo Bộ.

Luật Kiểm toán độc lập được ban hành từ năm 2011, chính thức có hiệu lực từ 1/1/2012. Dù được coi là bước tiến vượt bậc trong xây dựng hành lang pháp lý cho dịch vụ kiểm toán, nhưng theo một số chuyên gia, thực tế vẫn tồn tại một khoảng cách khá rộng giữa kỳ vọng của nhà quản lý, công chúng đầu tư đối với dịch vụ kiểm toán và nguyên nhân chính, bởi sự hạn chế của hệ thống pháp lý cho loại hình dịch vụ đặc thù này.

Tin bài liên quan