Bổ sung chứng cứ kiện đòi thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

Bổ sung chứng cứ kiện đòi thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

Để có căn cứ cho vụ khiếu kiện đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột (đã bị doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký quyền bảo hộ), các luật sư vừa hoàn tất thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự hai vi bằng (do văn phòng thừa phát lại quận Gò Vấp lập).

 

Thông tin này vừa được luật sư Nguyễn Thành Long, văn phòng luật sư Phạm và liên doanh, đơn vị được UBND tỉnh Đắk Lắk ủy quyền đại diện để thực hiện vụ kiện, cho biết. Theo đó, vi bằng thứ nhất được lập nhằm ghi nhận việc website của Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee (trụ sở tại Quảng Châu, Trung Quốc) có sử dụng địa danh Buôn Ma Thuột làm tên gọi nhãn hiệu cà phê của họ. Vi bằng thứ hai lập để xác định rõ Buôn Ma Thuột là địa danh có trên bản đồ địa lý VN (vi bằng lập kèm quyển sách địa lý Việt Nam ).

 

Hai vi bằng trên đã được đưa đến Tổng lãnh sự quán Trung Quốc để xác nhận, hợp pháp hóa lãnh sự rồi đưa sang Trung Quốc bổ túc hồ sơ khiếu nại đòi lại thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột của VN. Theo luật sư Long, hiện hồ sơ khiếu kiện này đang được cơ quan quản lý nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ của Trung Quốc (cơ quan đã cấp quyền bảo hộ nhãn hiệu cho Công ty Guangzhou Buon Ma Thuot Coffee) xem xét.