Chi cục THADS thị xã An Nhơn nơi bị can Lợi từng làm việc rồi sai phạm.

Chi cục THADS thị xã An Nhơn nơi bị can Lợi từng làm việc rồi sai phạm.

Bình Định: Bắt nguyên chấp hành viên Chi cục Thi hành án thị xã An Nhơn

Trong quá trình tổ chức thi hành án, 1 chấp hành viên của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) đã lập khống các biên bản và ban hành các văn bản sai quy định, gây thiệt hại cho người được thi hành án.

Chiều 17/9, ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Bình Định, xác nhận, sáng cùng ngày, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Lợi (44 tuổi - nguyên Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Ông Lợi bị bắt tạm giam là để cơ quan chức năng điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 2 Điều 356 Bộ luật hình sự.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao xác định ông Lợi đã lập khống các biên bản xác minh về điều kiện thi hành án xác định người phải thi hành án không có điều kiện thi hành án, đồng thời ban hành văn bản xác nhận người phải thi hành án đã thực hiện xong nghĩa vụ thi hành án, dẫn đến người phải thi hành án tẩu tán tài sản, không còn điều kiện thi hành án, gây thiệt hại cho người được thi hành án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin bài liên quan