Hiện trường vụ việc. Ảnh: Võ Thạnh

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Võ Thạnh

BIDV thông báo ngắn về vụ cướp tại chi nhánh Thừa Thiên Huế

Trong vai khách hàng, một người đàn ông bất ngờ rút súng đe doạ thủ quỹ ngân hàng, ôm túi tiền hắn phóng xe mất hút giữa con phố sầm uất nhất thành phố Huế.
Khoảng 17h ngày 6/12, một người đàn ông mang theo súng đã vào chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ở số 29 Mai Thúc Loan, TP Huế, đe dọa nhân viên thủ quỹ buộc bỏ tiền vào chiếc túi màu đen.

Người dân xung quanh nghe tiếng báo động đã đổ đến hiện trường. Một người đuổi theo nghi can vừa vụt chạy nhưng tiếp cận bất thành, hắn đã phóng xe máy tẩu thoát.

Một nhân chứng cho hay từ bên ngoài cửa kính thấy tên cướp chĩa súng vào nhân viên ngân hàng.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế cho biết nghi phạm đã sử dụng súng hơi gas bắn đạn bi. Có nhân chứng nói nghe thấy tiếng súng nổ, tuy nhiên nhà chức trách chưa xác nhận thông tin này.

nguoi-dan-ong-cam-sung-cuop-ngan-hang-o-hue-1

Lực lượng chức năng đã có mặt ngay sau khi vụ cướp xảy ra. Ảnh: Võ Thạnh

Theo đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế, vụ cướp không gây thương vong về người. Số tiền bị mất chưa xác định.

"BIDV khẳng định mọi quyền lợi của khách hàng được đảm bảo và các hoạt động tại phòng giao dịch Thành Nội nói riêng, BIDV Thừa Thiên Huế nói chung tiếp tục diễn ra bình thường"

- BIDV.

BIDV đã lên tiếng xác nhận vụ cướp và cho biết, vào khoảng 17h ngày 6/12/2016, trong lúc cán bộ nhân viên ngân hàng tại Phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh BIDV Thừa Thiên Huế, số 29 Mai Thúc Loan, TP.Huế, đang thực hiện các công việc cuối ngày giao dịch, bất ngờ xuất hiện 1 tên cướp có vũ trang, uy hiếp, khống chế cướp đi một khoản tiền mặt và nhanh chóng tẩu thoát. Vụ việc không xảy ra thiệt hại về người.

Theo BIDV, khi sự việc xảy ra, cán bộ và lực lượng bảo vệ Phòng giao dịch Thành Nội đã phối hợp với quần chúng nhân dân, cản trở và truy đuổi tội phạm. Đồng thời, BIDV Thừa Thiên Huế đã chủ động, tích cực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ và truy bắt tội phạm trong thời gian sớm nhất.

"BIDV khẳng định mọi quyền lợi của khách hàng được đảm bảo và các hoạt động tại phòng giao dịch Thành Nội nói riêng, BIDV Thừa Thiên Huế nói chung tiếp tục diễn ra bình thường", thông báo của BIDV khẳng định.

Chi nhánh ngân hàng xảy ra vụ cướp nằm trên đường Mai Thúc Loan, một trong những tuyến phố sầm uất nhất Nội Thành Huế với nhiều tiệm vàng, trụ sở ngân hàng, cửa hàng bán điện thoại di động... Một người dân địa phương cho biết, hàng ngày tại ngân hàng luôn có nhân viên bảo vệ.

Dù trời mưa lớn, nhiều người dân hiếu kỳ đổ về đường Mai Thúc Loan để xem cảnh sát phong toả hiện trường, khám nghiệm khiến tuyến đường này ùn tắc cục bộ. Nhà chức trách đang làm việc với nhiều người dân xung quanh, chủ các cửa tiệm để lấy dữ liệu từ camera an ninh của họ.

Clip hiện trường vụ việc.

Tin bài liên quan