UBND xã Huyền Sơn. Ảnh: VOV.

UBND xã Huyền Sơn. Ảnh: VOV.

Bãi nhiệm mọi chức vụ đối với phó chủ tịch xã “biến mất” do nợ tiền dân

Ngày 26/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Hà Quốc Hợp - Chủ tịch UBND huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang - cho biết vừa có quyết định kỷ luật bãi nhiệm mọi chức vụ trong chính quyền xã Huyền Sơn đối với ông Bùi Quang Vinh, (36 tuổi, Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn) do tự ý bỏ nhiệm sở vì nợ người dân hàng tỷ đồng.

Được biết ông Vinh vừa quay về nhà được 2 ngày nay. Nguyên nhân ông Vinh không đến nhiệm sở làm việc nhiều ngày qua là do nợ hàng tỷ đồng của một số hộ dân sinh sống tại địa phương và không đủ khả năng chi trả.

Như Dân trí đã thông tin, từ ngày 28/6, ông Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch xã Huyền Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đến cơ quan tham gia họp "đánh giá kiểm điểm 6 tháng đầu năm 2018 của UBND xã Huyền Sơn" và không có biểu hiện gì bất thường.

Đến ngày 29/6, xã có buổi học Nghị quyết Trung ương 7 nhưng ông Vinh không đến. Lãnh đạo xã gọi điện thoại hỏi gia đình thì nhận được câu trả lời "ông Vinh lên cơ quan từ sáng sớm". Sau đó ông Vinh biệt tích kể từ đó đến nay.

Được biết, ông Bùi Quang Vinh từng làm Trưởng Công an xã rồi được bầu giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn từ năm 2015.

Tin bài liên quan