3 người vượt chốt kiểm dịch tại cơ quan công an (ảnh: Trung tâm VH-TT Đông Triều).

3 người vượt chốt kiểm dịch tại cơ quan công an (ảnh: Trung tâm VH-TT Đông Triều).

3 người Bắc Ninh dùng “mẹo” vượt chốt kiểm dịch để vào Quảng Ninh

Một nhóm 3 người đã bị cơ quan công an xử phạt hành chính về hành vi vượt chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh chiều nay (12/4) cho biết, đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với một nhóm gồm 3 người đã tìm cách vượt chốt kiểm soát Covid-19 để vào được địa bàn tỉnh này.

Công an thị xã cũng yêu cầu các trường hợp trên quay trở về nơi cư trú.

Trước đó vào khoảng hơn 17h ngày 11/4, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát cầu Vàng Chua, QL18 (đoạn thuộc địa phận thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã phát hiện các trường hợp C.B.Q. (SN 1985), N.T.L. (SN 1986) và C.B.T. (SN 2009, là con của C.B.Q), đều có hộ khẩu thường trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, đã trốn chốt kiểm soát để vào địa phận thị xã Đông Triều.

Vào thời điểm trên, cả 3 người này cùng đi trên xe ô tô hiệu Kia Morning, BKS 99A-296.17 màu trắng lưu thông hướng Bắc Ninh về Quảng Ninh.

Khi đi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên, nhằm qua mặt lực lượng tại chốt, C.B.Q. đã gọi điện cho vợ là L.T.T (có hộ khẩu thường trú tại xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều) đến lái xe ô tô qua chốt. Còn 3 người trên xe xuống đi bộ trốn qua chốt vào địa phận Quảng Ninh.

Tuy nhiên hành vi trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện, cả nhóm bị đưa về trụ sở công an lập biên bản vụ việc.

Tại đây các trường hợp này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Tin bài liên quan