Phúc, Tùng và Vỹ lúc bị bắt (Ảnh: internet)

Phúc, Tùng và Vỹ lúc bị bắt (Ảnh: internet)

Y án sơ thẩm 7 năm tù cho hành vi lập website giả, cài mã độc để chiếm đoạt tiền game thủ

(ĐTCK) Mới đây, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã xem xét đơn kháng cáo của các bị cáo Mai Xuân Phúc (SN 1988, ở Quảng Nam), Phạm Thanh Tùng (SN 1991, ở Đăk Lăk) và Trần Hà Vỹ (SN 1994, ở Bình Định) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng internet, mạng viễn thông để chiếm đoạt tiền.   

Theo bản án sơ thẩm, năm 2013, Phúc sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Trần Yến” để mua tên miền và giả mạo website của hệ thống game Garena của CTCP Giải trí và Thể thao điện tử Việt Nam. Phúc thuê người quản trị website mạo danh trên với giá 350.000 đồng/tháng.

Đối tượng cài mã độc vào đường link website để đánh cắp thông tin tài khoản. Nhằm thu hút người truy cập, Phúc đăng tin trên website “nếu nạp thẻ cào điện thoại qua website này sẽ được khuyến mãi hưởng gấp 6 lần trị giá thẻ nạp và được thưởng các vật phẩm có giá trị trong game”.

Khi người chơi game truy cập vào đường link thì hệ thống tự động gửi thông tin tài khoản vào email của Phúc. Với tài khoản có nhiều vật phẩm ảo có giá trị, Phúc mang bán cho game thủ khác. Với những người nạp thẻ cào thì các mã thẻ này được tự động chuyển vào tài khoản ví điện tử vippay đứng tên Phúc. Phúc đổi ra tiền mặt và được hưởng 22% giá trị thẻ cào.

Tổng số tiền bị cáo đã chiếm đoạt là 395,6 triệu đồng.

Do quen biết, Phúc hướng dẫn cho Tùng và Vỹ làm theo cách thức tương tự, trong đó Tùng chiếm đoạt 220 triệu đồng, Vỹ 66 triệu đồng.

Cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Phúc 7 năm tù, Tùng 36 tháng tù và Vỹ 24 tháng tù.

Sau khi xem xét tòa phúc thẩm không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Phúc vì cho rằng bản án sơ thẩm đã áp dụng đầy đủ tình tiết giảm nhẹ. Còn bị cáo Tùng và Vỹ đã khắc phục đủ số tiền chiếm đoạt, nên chấp nhận cho các bị cáo được hưởng án treo.  

Tin bài liên quan