Các bị cáo tại tòa

Các bị cáo tại tòa

Vụ đa cấp du lịch 11.000 bị hại: "Ông trùm" đa cấp gửi lời xin lỗi nạn nhân

(ĐTCK) Tỏ ra hối hận, cựu Tổng giám đốc DHT nói: “Tôi xin gửi lời xin lỗi tới tất cả các bị hại trong vụ án. Cho dù tôi chỉ là một khách hàng của DHT và cũng chỉ gián tiếp gây ra hậu quả nhưng tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm”.

Chiều 25/7, phiên tòa xét xử vụ án đa cấp kết thúc phần tranh luận. Trước khi nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Bị cáo Lâm Phúc Hùng, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á (DHT) bày tỏ sự hối hận, ăn năn. Bị cáo nói: “Tôi xin gửi lời xin lỗi tới tất cả các bị hại trong vụ án. Cho dù tôi chỉ là một khách hàng của DHT và cũng chỉ gián tiếp gây ra hậu quả nhưng tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm”.

Chủ mưu đường dây đa cấp cũng khẩn khoản mong được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Bị cáo Hùng cho rằng, trong quá trình kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho nhiều người và sử dụng tiền “hoa hồng” vào những việc có ích cho xã hội. Bị cáo đề nghị cơ quan tố tụng cần phải đối trừ số tiền đó.

Ngoài Lâm Phúc Hùng, 8 bị cáo còn lại được xác định giữ vai trò đồng phạm. Một số bị cáo vẫn khẳng định bản thân không phạm tội như truy tố.

Bắt đầu từ ngày 18/7 đến nay, phiên tòa đã trải qua 8 ngày xét xử liên tục. Dự kiến chiều 2/8, TAND TP Hà Nội sẽ tuyên án đối với 9 bị cáo cùng về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet thực hiện chiếm đoạt tài sản.

Quá trình xét xử, đại diện VKSND giữ nguyên quan điểm truy tố. Theo đó, biết rõ gói sản phẩm đặt phòng du lịch ở khách sạn/khu resort trên thế giới không có thật, các bị cáo đã lôi kéo nhiều người tham gia qua hình thức kinh doanh đa cấp điện tử.

Thực chất tiền thưởng khi thoát bàn đều là tiền ảo trả vào ví điện tử. Việc trả tiền thật do người Việt Nam trả với hình thức thu tiền của người sau trả cho người trước.

Cơ quan tố tụng xác định bị cáo Lâm Phúc Hùng chiếm hưởng hơn 8,5 tỷ đồng. Các bị cáo còn lại, người ít nhất chiếm hưởng 50 triệu đồng, người nhiều nhất là 6,3 tỷ đồng.

Tin bài liên quan