Vụ Công ty Hanul Line Việt Nam thua kiện: Hủy án vì Tòa không chấp nhận luật sư của bị đơn

Vụ Công ty Hanul Line Việt Nam thua kiện: Hủy án vì Tòa không chấp nhận luật sư của bị đơn

(ĐTCK) Liên quan đến việc Công ty TNHH Hanul Line Việt Nam thua kiện trong tranh chấp hợp đồng gia công, vừa qua, bản án của Tòa án nhân dân TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã bị hủy do vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Được biết, nguyên đơn của vụ án là Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hải Long (trụ sở tại phường Xuân Trung, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) do bà Trần Thị Mỹ Nương làm chủ doanh nghiệp.

Bị đơn là Công ty TNHH Hanul Line Việt Nam (trụ sở tại phường Xuân Bình, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), đại diện theo pháp luật là ông Hwang Ho Suk.

Theo đơn khởi kiện, từ tháng 3/2017 đến tháng 10/2017, Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hải Long và Công ty TNHH HanuI Line Việt Nam có ký kết với nhau tổng cộng 5 hợp đồng gia công bán thành phẩm ví da với số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Công ty HanuI Line Việt Nam đã giao vật liệu và Hoàng Hải Long đã hoàn tất các hợp đồng giao sản phẩm cho Công ty HanuI LineViệt Nam, Công ty HanuI Line Việt Nam đã nhận thành phẩm đầy đủ theo hợp đồng, không có ý kiến gì.

Theo hợp đồng, Công ty HanuI Line Việt Nam phải thanh toán tiền gia công trong vòng 90 ngày kể từ ngày Công ty HanuI Line nhận được sản phẩm. Nhưng thực tế, Công ty HanuI Line Việt Nam đã không thanh toán như quy định.

Do đó, Hoàng Hải Long yêu cầu Tòa án buộc Công ty HanuI Line Việt Nam thanh toán cho Hoàng Hải Long tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng cả gốc và lãi.

Phía Công ty Hanul Line Việt Nam thừa nhận có ký hợp đồng nhưng chưa thực hiện, chưa bàn giao nguyên liệu nên không có căn cứ thanh toán.

Bản án sơ thẩm căn cứ vào việc bị đơn thừa nhận có ký 5 hợp đồng, căn cứ các phiếu xuất kho, nhập kho và biên bản làm việc ngày 12/9/2019 tuyên buộc Công ty Hanul Line Việt Nam phải trả số tiền 2,4 tỷ đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, phía Công ty Hanul Line Việt Nam đã làm đơn kháng cáo vì cho rằng Tòa cấp sơ thẩm đã có vi phạm tố tụng nghiêm trọng khi xét xử mà không có sự tham gia của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công ty.

Được biết, tại phiên tòa sơ thẩm, luật sư của Công ty Hanul Line Việt Nam đã xuất trình các giấy tờ gồm đơn yêu cầu luật sư, thẻ luật sự, giấy giới thiệu và đơn đề nghị hoãn phiên tòa.

Theo quy định, Tòa án phải hoãn phiên tòa, làm thủ tục chấp nhận người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Hanul Line Việt Nam, tạo điều kiện cho luật sư nghiên cứu hồ sơ và tham gia tố tụng.

Nhưng HĐXX sơ thẩm không chấp nhận tư cách người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Công ty Hanul Line Việt Nam và vẫn tiếp tục xét xử.

Xét thấy đây là vi phạm tố tụng nghiêm trọng, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tuyên hủy án sơ thẩm, giao về Tòa án nhân dân TP Long Khánh giải quyết lại.

Tin bài liên quan