Toàn cảnh 2 bên đương sự chấp nhận hoãn tòa để hòa giải tại phiên tòa ngày 30/11.

Toàn cảnh 2 bên đương sự chấp nhận hoãn tòa để hòa giải tại phiên tòa ngày 30/11.

Vinasun và Grab đàm phán hòa giải trong gần 1 tháng nhưng không thành

(ĐTCK) Sau gần 1 tháng hoãn phiên tòa giữa nguyên đơn là CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn Công ty TNHH Grab (Grap) để 2 bên thỏa thuận hòa giải, thông tin mới nhất từ phía Vinasun là việc hòa giải đã không đi đến đích.

Theo giấy triệu tập của TAND, 2 bên đương sự sẽ có mặt tại Tòa vào sáng nay, ngày 26/12.  

Ông Nguyễn Bảo Toàn, Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết, trong quá trình đàm phán, việc thỏa thuận hòa giải không thành công như mong đợi ban đầu của cả 2 bên cũng như của Hội đồng xét xử (HĐXX) và Cơ quan quản lý nhà nước.

Tại phiên tòa trước đó, vào ngày 30/11, cả 2 bên đã xin HĐXX thời gian 30 ngày đàm phán ngoài phiên tòa để đưa ra được thỏa thuận hòa giải. HĐXX hoan nghênh động thái hòa giải, tuy nhiên cũng nhấn mạnh trường hợp đàm phán không được, Tòa sẽ tiếp tục xét xử vụ kiện.

Tuy nhiên, khi HĐXX có quyết định đồng ý để 2 bên hòa giải, quan điểm ban đầu của Grab và Vinasun vẫn được 2 bên giữ nguyên. Cụ thể, phía Grab cho rằng, công ty thẩm định thiệt hại không đưa ra được kết quả thuyết phục cho thấy bị đơn Grab có gây thiệt hại đến hoạt động kinh doanh của nguyên đơn và Grab vẫn thực hiện đúng pháp luật Việt Nam.

Mặt khác, phía Vinasun khẳng định nguyên đơn Vinasun có thiện chí hòa giải nhưng Grab cần thừa nhận những hành vi vi phạm của mình và Vinasun vẫn sẵn sàng tiếp tục vụ kiện nếu không có được thỏa thuận hợp lý.

Tin bài liên quan