Vẽ gia cảnh có thế, thuê người đóng giả phụ huynh lừa tiền, lừa cả tình đến mức mang thai... bị giục cưới

(ĐTCK) Ngày 6/11, TAND TP Hà Nội xử phạt Nguyễn Văn Thái (SN 1989, ở huyện Ứng Hòa) mức án 9 năm 9 tháng tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Vẽ gia cảnh có thế, thuê người đóng giả phụ huynh lừa tiền, lừa cả tình đến mức mang thai... bị giục cưới

Theo cáo trạng, tháng 3/2014, Thái lập tài khoản Facebook lấy tên là Nguyễn Minh Quân và quen biết chị H. (ở thị xã Sơn Tây). Mặc dù đã có vợ con và thất nghiệp nhưng Thái “vẽ” hoàn cảnh gia đình có bố là sĩ quan quân đội nghỉ hưu, mẹ là cán bộ bưu điện.

Sau thời gian làm quen qua mạng, Thái gây được thiện cảm với chị H.. Biết chị H. đang sốt ruột tìm việc làm, Thái khoe rằng bố có thể “chạy” cho bị hại vào làm việc ở UBND phường.

Ngày 19/10/2014, Thái lên nhà chị H. chơi và nhận số tiền 50 triệu đồng đặt cọc. Vài ngày sau, Thái nhờ một người “xe ôm” (không rõ lai lịch, địa chỉ) đóng giả là bố Thái gọi điện cho chị H. bảo đưa thêm 70 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt số tiền 120 triệu đồng, Thái “lật bài” nói không xin được việc nhưng vẫn nói chị H. đưa thêm 280 triệu đồng để nhờ người khác lo giúp, tuy nhiên sự việc không thành và Thái cầm luôn số tiền 280 triệu đồng. Đồng thời, Thái lại nại lý do sẽ nhờ bố chạy việc cho chị H. vào làm ở Viettel với chi phí 600 triệu đồng. Sau thời hạn cam kết, Thái chỉ trả cho bị hại số tiền 230 triệu đồng.

Trong thời gian này, hai người cũng phát sinh tình cảm dẫn đến chị H. có thai. Vì tin đối tượng chưa có gia đình nên chị H. giục Thái tổ chức lễ cưới. Thái thuê một phụ nữ giả danh làm mẹ bị cáo để đến nhà chị H. nói chuyện. Hai bên tổ chức đám cưới, về chung sống nhưng không đăng ký kết hôn.

Đến tháng 2/2017 thì sự việc vỡ lở khi Thái mượn xe chị H. để về quê. Sau khi phát hiện, chị H. làm đơn tố cáo ra cơ quan công an. Khi đó, Thái bỏ trốn và đến đầu năm 2019 thì bị bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tin bài liên quan