Bị cáo Linh và Thanh.

Bị cáo Linh và Thanh.

Sòng bài tại Khách sạn Marriott (Hà Nội) bị nhân viên chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

(ĐTCK) Dưới sự sắp đặt của nhân viên sòng bài, Linh vào phòng vệ sinh nam, lấy chìa khóa, tự kích điểm lên 4 lần bằng tổng số tiền gần 28.000 USD (khoảng 625 triệu đồng).

Câu lạc bộ Charline One là trung tâm trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài tại khách sạn Marriott. Cuối năm 2015, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn tố giác nhân viên câu lạc bộ chiếm đoạt tiền.

Kết quả điều tra thể hiện, Nguyễn Lệ Hằng là nhân viên giám sát của câu lạc bộ. Do cần tiền để chi tiêu cá nhân, Hằng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của câu lạc bộ này.

Hằng biết Nguyễn Phương Thanh (SN 1980, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là quản lý vệ sinh của câu lạc bộ, phối hợp cùng mình lấy và cất giấu chìa khóa kích điểm. Chìa khóa  này chỉ có 1 trong 3 nhân viên giám sát mới có, sử dụng để vào điểm tương ứng với số tiền khách đưa.

Trưa 23/12/2015, Hằng nói với Thanh: “Chị giúp em giấu chìa khóa vào hộp đựng giấy trong phòng vệ sinh nam, để em cho một người khách vào lấy chìa khóa ra máy kích điểm rồi lấy tiền”. Thanh nhận lời đề nghị của Hằng.

Trước đó, Hằng đã bàn bạc, thống nhất với Nguyễn Tuấn Linh (SN 1987, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc sẽ đưa tờ hộ chiếu của người nước ngoài để đóng giả vào câu lạc bộ. Khi Linh đi vào thì qua phòng vệ sinh nam, lấy chìa khóa ra tự kích điểm.

Để hiểu cách chơi, rút tiền, đường đi trong câu lạc bộ, vài ngày trước đó, Linh mang theo hộ chiếu giả, đến quầy lễ tân, để vào chơi.

Chiều 23/12/2015, Linh mang hộ chiếu photo và 1.000 USD vào câu lạc bộ chơi. Linh chơi nhưng bị thua hết số tiền mang theo. Đến tối, theo kế hoạch bàn trước, Linh vào phòng vệ sinh nam, lấy chìa khóa, tự kích điểm lên 4 lần bằng tổng số tiền gần 28.000 USD (khoảng 625 triệu đồng). Sau khi in các phiếu điểm ra, Linh để chìa khóa về vị trí cũ.

Để tránh bị câu lạc bộ phát hiện, Linh lấy 3 phiếu điểm lấy từ một máy, nhập vào 3 máy khác nhằm hoán đổi phiếu. Sau đó, đối tượng tiếp tục giả vờ chơi nhưng số điểm thắng thua như thế nào thì Linh không nhớ. Vài tiếng sau, Linh mang 3 phiếu điểm đã hoán đổi, để nhân viên câu lạc bộ thanh toán tiền mặt được 16.800 USD.

Ngày hôm sau, Linh mang phiếu còn lại đến câu lạc bộ để thanh toán.  Toàn bộ số tiền nhận được, Linh đưa cho Hằng.

Sau đó, Hằng chia lại cho Linh 11.000 USD, Thanh gần 2.000 USD. Số tiền còn lại Hằng chiếm hưởng.

Sau khi gây án, Hằng bỏ trốn còn Linh và Thanh bị bắt giữ. Hiện nay, bị cáo Thanh, Linh đã khắc phục được 12.808 USD.

Ngày 22/5, TAND Hà Nội tuyên phạt Linh 7 năm, Thanh 3 năm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin bài liên quan