Sau 14 năm sang Anh sinh sống, thiếu nữ bị truy nã tội Cướp tài sản đã bị bắt giữ

(ĐTCK) Thực hiện hành vi cướp tài sản từ khi 15 tuổi, thiếu nữ Hà Nội sang Anh sinh sống suốt 14 năm. Đến năm 2019, cô gái bị phát hiện, bắt giữ.
Sau 14 năm sang Anh sinh sống, thiếu nữ bị truy nã tội Cướp tài sản đã bị bắt giữ

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Lê Thùy Linh (SN 1991, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; mang quốc tịch Anh và Việt Nam) ra xét xử tội Cướp tài sản.

Theo cáo buộc, năm 1999, bố mẹ Linh ly hôn. Mẹ Linh sang Vương quốc Anh định cư và nhập quốc tịch ở đây.

Năm 2003, Linh được nhập quốc tịch Anh (theo diện có mẹ đẻ là người có quốc tịch Anh). Đến tháng 3/2004, bị cáo sang Anh định cư, khoảng 1 năm sau lại trở về Việt Nam sống cùng bố.

Tối ngày 29/3/2007, Linh cùng nhóm bạn (trong đó có Nguyễn Tuấn Anh, SN 1991) ngồi chơi game tại quán internet ở khu vực quận Hai Bà Trưng.

Chơi xong, cả nhóm rủ nhau về nhà bà của Tuấn Anh ở Thường Tín ngủ nhờ qua đêm. Do không đủ xe máy nên Tuấn Anh và Linh thuê xe ôm đi sau.

Tuấn Anh bàn với Linh, cả hai thuê xe ôm rồi tìm gạch đập vào đầu người lái xe ôm để lấy xe máy và tiền. Sau đó, Tuấn Anh kiếm dao giấu vào người để cướp và Linh có biết việc này.

Đêm hôm đó, Tuấn Anh và Linh thuê lái xe ôm là anh Hoàng Văn Hải (SN 1977) chở đến huyện Thanh Trì. Trên đường đi, Tuấn Anh chỉ anh Hải đi lòng vòng, mục đích tìm chỗ vắng để ra tay.

Thấy thái độ của Tuấn Anh, anh Hải nghi ngờ, không đi theo chỉ dẫn mà dừng xe ở khu vực có đèn đường sáng và yêu cầu trả tiền, nhưng Tuấn Anh không chịu.

Người lái xe ôm đã gọi điện báo cho Công an ở trạm Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì biết. Thấy ý định cướp tài sản bị lộ, Tuấn Anh và Linh bỏ chạy rồi bị bắt sau đó.

Tháng 4/2007, CQĐT ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Tuấn Anh và Linh về tội Cướp tài sản. Nhưng sau đó, cả hai bỏ trốn nên đã bị truy nã.

Đến 11/2007, Tuấn Anh ra đầu thú và sau đó phải nhận mức án 48 tháng tù. Trong khi đó, Linh trốn sang Anh sinh sống. Theo lời khai của bị cáo, Linh không biết bị CQĐT khởi tố và truy nã nên nhiều lần về Việt Nam thăm người thân.

Đến cuối 8/2019, khi Linh đang ở Việt Nam thì bị Công an phường phát hiện, bắt giữ.

Tại CQĐT Linh khai, do thời gian đã lâu nên không nhớ rõ được toàn bộ nội dung sự việc, nhưng khẳng định, lời khai trước đây của mình tại Công an huyện Thanh Trì là đúng sự thật.

Trong suốt thời gian bị truy nã, Linh đã 17 lần xuất, nhập cảnh vào Việt Nam. Tài liệu điều tra xác định, bố của Linh không biết việc con gái bị khởi tố và truy nã về tội Cướp tài sản, cũng không tổ chức, xúi giục con gái bỏ trốn nên CQĐT không xử lý.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.

Tin bài liên quan