Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Bình.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Bình.

Quảng Bình: Khởi tố thủ quỹ, kế toán Quỹ Bảo trợ trẻ em vụ làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền

Thủ quỹ cùng kế toán của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình bị khởi tố về tội "Tham ô tài sản". Những người này đã có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống, nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. 

Ngày 29/8, tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với kế toán và thủ quỹ của Quỹ bảo trợ trẻ em về tội "Tham ô tài sản".

Theo đó, 2 người bị khởi tố là bà Trần Thị Thủy, kế toán và bà Hoàng Thị Hường, thủ quỹ của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình. Riêng bà Thủy đã bị cơ quan công an bắt tạm giam.

Trước đó như Dân trí đã thông tin, vào đầu năm 2019, qua quá trình bàn giao nhiệm vụ, ông Lê Quang Sỹ. - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em (hiện đã nghỉ hưu) cùng bà Trần Thị Thủ, kế toán và bà Hoàng Thị Hường, thủ quỹ bị phát hiện có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này là từ nguồn ngân sách chi thường xuyên và tiền Quỹ Bảo trợ trẻ em. Ngoài các cá nhân nêu trên, liên quan đến sai phạm này, còn có nhiều cá nhân khác.

Sau khi Thanh tra chỉ ra những sai phạm, các cán bộ nói trên đã tự khắc phục hậu quả bằng cách trả lại số tiền, gửi vào tài khoản của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình.Tuy nhiên, nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, có dấu hiệu của tội phạm, Sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tin bài liên quan