Hoàng Thị Nhứng tại cơ quan công an

Hoàng Thị Nhứng tại cơ quan công an

“Ôm” 139 triệu đồng, “hotgirl” môi giới xuất khẩu lao động mất hút

Không bằng lòng với số tiền 10 triệu đồng "hoa hồng" nếu môi giới thành công một trường hợp đi xuất khẩu lao động, Hoàng Thị Nhứng (SN 1998) trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã ôm trọn 139 triệu đồng tiền cọc của 4 bộ hồ sơ rồi... mất hút.

Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết hôm 10/9, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Nhứng (SN 1998) trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, CAQ Nam Từ Liêm tiếp nhận đơn trình báo của chị Thái Thị Lý, ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An tố cáo hành vi lừa đảo của Hoàng Thị Nhứng liên quan đến việc nhận tiền đặt cọc hồ sơ đi xuất khẩu lao động (XKLĐ).

Theo trình báo của chị Lý, qua mạng xã hội, chị Lý biết và liên lạc với Nhứng để nhờ đưa người đi XKLĐ sang Mỹ. Lý và Nhứng thỏa thuận với nhau, Nhứng nhận của chị Lý 4 bộ hồ sơ của những người có nhu cầu sang Mỹ.

Nhứng làm thủ tục đưa sang Mỹ thành công thì mỗi người phải thanh toán 23.000USD đồng thời mỗi hồ sơ phải đặt cọc 2.000USD. Nhứng bảo chị Lý khi nào đủ tiền và hồ sơ thì chuyển tiền và hồ sơ cho Nhứng 

Sau đó, chị Lý nhiều lần liên lạc với Nhứng để nhờ giúp đỡ và giục sắp xếp thời gian để đưa tiền cho Nhứng. Sau khi nhận tiền của chị Lý, Nhứng biến mất không có cách nào liên lạc được. Nghĩ mình bị lừa, chị Lý đến cơ quan công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm đã xác minh làm rõ vụ việc, cùng với gia đình vận động Hoàng Thị Nhứng đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 21-8, nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, Nhứng đã đến CAQ Nam Từ Liêm đầu thú. Tại cơ quan công an, Nhứng khai, khoảng tháng 3-2018 đến Hà Nội tìm kiếm việc làm. Khoảng cuối tháng 6-2018, qua mạng xã hội Nhứng quen biết Nguyễn Tiến T là đồng hương và hiện đang làm cho một công ty trong lĩnh vực XKLĐ.

T hướng dẫn Nhứng về cách thức tư vấn và nhận hồ sơ của những người có nhu cầu đi XKLĐ; đồng thời thỏa thuận nếu Nhứng có khách hàng và chuyển hồ sơ cho T thì với mỗi hồ XKLĐ thành công, khách hàng thanh toán đầy đủ tiền thì Nhứng được hưởng 10 triệu đồng.

Nắm bắt được cách làm, đầu tháng 7-2018, Hoàng Thị Nhứng sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook “XKLĐ Châu Âu” đăng tin trên các nhóm facebook với nội dung “Tuyển dụng lao động đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... giá rẻ, không phải học ngoại ngữ, không cần lo trình độ học vấn kém” cùng số điện thoại của mình. Nếu có người liên hệ thì Nhứng sẽ giới thiệu “tên là Nhung là thư ký của sếp”, tư vấn và yêu cầu họ nộp hồ sơ cùng nộp tiền đặt cọc để làm thủ tục đi XKLĐ tại nước ngoài.

Chị Thái Thị Lý là một trong những người đầu tiên liên lạc với Nhứng thông qua trang mạng xã hội này. Dù chưa gặp mặt nhưng Nhứng thấy chị Lý dễ tin người.

Đồng thời, Nhứng nghĩ nếu chuyển hồ sơ cho T thì với mỗi lần đưa thành công một người đi sang nước ngoài Nhứng chỉ được 10 triệu đồng, trong khi đó nếu giữ được tiền cọc của những người này sẽ được nhiều tiền hơn. Vì vậy, Nhứng nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền đặt cọc của chị Lý để tiêu sài cá nhân và chặn liên lạc với chị Lý.

Trong khoảng thời gian từ 25-7 đến ngày 13-8, Nhứng đã nhận 4 hồ sơ cùng số tiền đặt cọc là 139 triệu đồng. Đáng chú ý, ngoài số tiền 46 triệu Nhứng nhận trực tiếp từ chị Lý tại quán cà phê, số tiền 93 triệu còn lại Nhứng yêu cầu chị Lý gửi chuyển phát nhanh qua bưu điện cho người nhận là Lê Văn Đ để tránh việc bị phát hiện thông tin của Nhứng.

Anh Đ chỉ là một người lái “xe ôm” Nhứng quen. Sau đó, Nhứng đã nhờ anh Lê Văn Đ đến bưu điện lấy hộ tiền. Nhứng đã cầm hết số tiền trên và trả cho anh Đ 150.000 đồng tiền “xe ôm”.

Sau khi nhận 4 bộ hồ sơ của chị Lý, Nhứng đã không giúp gì trong việc làm XKLĐ như đã thỏa thuận mà vứt luôn hồ sơ đi. Đồng thời, Nhứng tháo bỏ sim điện thoại, xóa hết tài khoản facebook và zalo. Số tiền 139 triệu đồng nhận của chị Lý, Nhứng đã chi tiêu cá nhân chỉ còn lại 44 triệu đồng.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của những người liên quan, Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm thông báo ai là bị hại trong vụ việc do Hoàng Thị Nhứng gây ra, đề nghị liên hệ Đội Điều tra tổng hợp CAQ Nam Từ Liêm, gặp đồng chí Nguyễn Duyên Thắng để cung cấp thông tin.

Tin bài liên quan