Nhân viên hợp đồng phường Tân Mai lừa chạy sổ đỏ lĩnh án 8,5 năm tù

Ngày 15/6, TAND TP. Hà Nội xử phạt bị cáo Phan Thành Dương (SN 1973, ở phường Mai Động, Hoàng Mai) mức án 8 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra thể hiện, tháng 9/2014, Phan Thành Dương được ký hợp đồng lao động có thời hạn với UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai. Nhiệm vụ chính là phụ trách vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường. Đến đầu năm 2015, Dương bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Trong thời gian nửa năm, Dương trực tiếp hoặc thông qua người quen tự giới thiệu là cán bộ phường, khoe quen biết rộng, có khả năng giúp những người có nhu cầu xây nhà trên đất nông nghiệp, cấp nhanh sổ đỏ, chuyển mục đích sử dụng đất…

Tháng 11/2014, Dương nhận số tiền 200 triệu đồng của ông Thành và hứa hẹn giúp đỡ ông này được xây nhà trên thửa đất nông nghiệp diện tích 100m2. Sau khi đưa tiền, ông Thành khởi công xây dựng nhà thì bị UBND phường cưỡng chế tháo dỡ. Khi đó, Dương viết giấy nhận tiền và cam kết ông Thành sẽ được xây nhà. Tin tưởng “cán bộ phường”, ông Thành tiếp tục thuê thợ đến xây nhà thì lại bị cơ quan chức năng cưỡng chế. Do không xây được nhà, ông Thành nhiều lần đòi tiền nhưng Dương không trả, mà bỏ trốn.

Bị hại khác là bà Tâm (SN 1953) đã thông qua người quen đưa 100 triệu đồng cho Dương để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất lưu không. Nhưng đến hẹn Dương cũng không làm được thủ tục cấp sổ đỏ và cầm tiền bỏ trốn.

Năm 2015, các bị hại gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Phan Thành Dương đến cơ quan công an. Đến ngày 28/5/2015, Dương đến công an đầu thú hành vi phạm tội.

Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 11/2014 đến tháng 1/2015, Phan Thành Dương đã chiếm đoạt tiền của 7 người với tổng số tiền hơn 630 triệu đồng. Hiện bị can mới trả được 100 triệu đồng.

Bị cáo khai nhận sử dụng toàn bộ số tiền nhận của các bị hại để chi tiêu cá nhân. 

Tin bài liên quan