Mua mộ phần Nghĩa trang Văn Điển, 7 người bị lừa 750 triệu đồng

Mua mộ phần Nghĩa trang Văn Điển, 7 người bị lừa 750 triệu đồng

(ĐTCK) Tòa án nhân dân TP Hà Nội vừa tuyên phạt Nguyễn Thị Hạnh (SN 1989, Quảng Ninh) 12 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2015 đến tháng 9/2017, Nguyễn Thị Hạnh làm việc CTCP Đầu tư xây dựng và Thương mại Toàn Cầu, chi nhánh Lạc Hồng Viên và được giao công việc tiếp thị kinh doanh, tư vấn giới thiệu cho khách hàng có nhu cầu mua mộ phần tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên.

Từ công việc này, Hạnh biết nhiều người có nhu cầu mua mộ phần.

Khoảng tháng 3/2018, Hạnh biết Ban phục vụ tang lễ Hà Nội có thông báo về việc ký hợp đồng bán phần mộ tại khu giả sơn nghĩa trang Văn Điển. Hạnh liên hệ với nhiều người rồi giới thiệu có mối quan hệ để mua được mộ phần tại Nghĩa trang Văn Điển với 3 mức đơn giá 28 triệu đồng/mộ, 33 triệu đồng/mộ và 44 triệu đồng/mộ.

Từ tháng 3-8/2018, Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Đơn cử, Hạnh mời chị Nguyễn Thị Anh T. (Hoàng Mai, Hà Nội) mua mộ với giá 28 triệu đồng/mộ và chị T. đã chuyển cho Hạnh 132 triệu đồng. Nhận tiền xong, Hạnh không thực hiện cam kết cũng không trả lại tiền.

Anh Nguyễn Hà N. (Từ Liêm, Hà Nội) được Hạnh mời chào mua mộ với giá hơn 40 triệu đồng/mộ, đặt cọc 10 triệu đồng. Anh N. đã chuyển 203 triệu đồng vào tài khoản của Hạnh.

Sau đó, Hạnh không thực hiện như cam kết. Anh N. nhiều lần đòi tiền nhưng mới được Hạnh trả lại 15 triệu đồng. Số tiền còn lại, bị cáo không có khả năng hoàn trả.

Ngoài ra, Hạnh còn có hành vi lừa đảo tương tự đối với 5 cá nhân khác. Tổng cộng số tiền bà Hạnh đã chiếm đoạt là 750 triệu đồng.

Kết quả xác minh cho thấy, Ban phục vụ tang lễ Hà Nội không có cán bộ nhân viên nào tên Nguyễn Thị Hạnh. Ban cũng không thỏa thuận hay ủy quyền nội dung gì đối với bị cáo về việc giới thiệu cung cấp dịch vụ mộ phần và thu tiền mộ phần tại nghĩa trang Văn Điển.

Xác minh tại chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Toàn cầu, Lạc Hồng Viên cho thấy, Hạnh là nhân viên của công ty này nhưng đã nghỉ việc từ tháng 9/2017. Công ty không có liên kết với các đơn vị khác trong việc phân phối dịch vụ kinh doanh nghĩa trang.

Tin bài liên quan