Lừa đảo xin việc quá dễ, 2 nữ quái quay ra tố nhau để "giành khách"

(ĐTCK) Trở thành “cặp bài trùng” với Hạnh, nhưng thấy việc lừa đảo dễ dàng, Nga tự tách nhóm và tố đồng bọn với bị hại để tổ chức làm ăn riêng.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Thị Bích Hạnh (SN 1983, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Vương Thúy Nga (SN 1975, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là đối tượng không có nghề nghiệp.

Từ năm 2012, Hạnh thực hiện hàng loạt phi vụ giả danh cán bộ nhà nước để chiếm đoạt tiền chạy việc của nhiều người. Hạnh khoe có nhiều mối quan hệ và có thể xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước như Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trường trung cấp Y dược Hà Nội, ngân hàng, Học viện An ninh nhân dân, Sở Tài chính Hà Nội… với chi phí từ 200-300 triệu đồng.

Lừa đảo xin việc quá dễ, 2 nữ quái quay ra tố nhau để "giành khách" ảnh 1

 Các bị cáo tại tòa

Cuối năm 2013, Hạnh làm quen với anh Đoàn Văn T. và nói có khả năng xin vào làm việc trong các bệnh viện. Tin tưởng, anh T. nhờ Hạnh xin việc cho người nhà và nhận hồ sơ, tiền của nhiều người quen để đưa cho Hạnh.

Cầm số tiền 2,2 tỷ đồng do anh T. đưa nhưng Hạnh vứt bỏ các hồ sơ xin việc để chiếm đoạt tiền, sử dụng mục đích cá nhân. Hạnh lấy nhiều lý do kéo dài thời gian để anh T. và người xin việc không phát hiện.

Đến tháng 4/2014, để tiếp tục thực hiện hành vi gian dối như đã cam kết, Hạnh đã thuê Vương Thu Nga đóng giả cán bộ Phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp gỡ người xin việc. Hạnh hướng dẫn Nga hẹn các nạn nhân đến khu vực hành chính của bệnh viện. Hạnh tự khắc con dấu đóng vào quyết định điều chuyển nhân sự phát cho nạn nhân để tạo niềm tin.

Thấy việc lừa đảo dễ dàng, Nga nảy sinh ý định tách khỏi Hạnh, trực tiếp giao dịch với anh T. Khi nói chuyện với anh T., Nga tố cáo Hạnh không phải là nhân viên bệnh viện. Nga nói bản thân mới có thể xin được việc làm.

Ma mãnh hơn, Nga còn thuê người giả mạo lãnh đạo cao cấp của Bộ Y tế và Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhắn tin với anh T. hứa hẹn xin cho anh T. làm trợ lý Cục phó Cục Quản lý dược - Bộ Y tế. Nga cũng thuê người làm giả thẻ đeo ngực của nhân viên y tế tại các bệnh viện để phát cho người xin việc nhằm tạo lòng tin.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, từ năm 2012-2014, Lê Thị Bích Hạnh lừa đảo 40 bị cáo, chiếm đoạt số tiền 7,2 tỷ đồng; mới khắc phục được 1,1 tỷ đồng. Trong đó, Nga là đồng phạm giúp sức tích cực cho Hạnh chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng. Bản thân Nga trực tiếp chiếm đoạt của anh T. số tiền 930 triệu đồng.

Mới đây, TAND TP. Hà Nội xử phạt Hạnh mức án 15 năm tù, Nga 12 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin bài liên quan