Bị cáo tại tòa

Bị cáo tại tòa

Làm giả sổ đỏ chiếm đoạt 300 triệu đồng, lĩnh án 9 năm tù

(ĐTCK) Do bị thúc nợ, Tuyết nảy sinh làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao cho bà Đông để bà này tin tưởng cho vay thêm tiền. 

Ngày 8/6, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn xin giảm án của bị cáo Đặng Thị Tuyết (SN 1973, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 3-12/2012, Tuyết nhiều lần vay tiền của bà Đỗ Thị Đông (SN 1962) với lãi suất 2.000-3.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Đến cuối tháng 3/2013, cả hai chốt nợ với nhau số tiền 100 triệu đồng.

Do bị thúc nợ, Tuyết nảy sinh làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao cho bà Đông để bà này tin tưởng cho vay thêm tiền. Theo kế hoạch, Tuyết thuê thanh niên không quen biết (chưa rõ nhân thân) làm giả sổ đỏ với giá 2 triệu đồng/1 sổ.

Khoảng đầu tháng 4/2013, Tuyết cầm cố sổ đỏ giả cho bà Đông để hỏi vay thêm 100 triệu đồng. Lần này Tuyết nói lý do vay tiền nhờ người làm dịch vụ thế chấp sổ đỏ gia đình. Cô ta hứa hẹn, sau khi vay được tiền ngân hàng sẽ thanh toán hết nợ. Tin tưởng sổ đỏ là thật, bà Đông đồng ý cho Tuyết vay 180 triệu đồng và hẹn ngày trả nợ là 20/4/2014. Quá hạn trả nợ, bà Đông nhiều lần đòi tiền nhưng Tuyết không trả. Đến khi phát hiện sổ đỏ là giả, bà Đông yêu cầu Tuyết bồi hoàn lại số tiền trên.

Cơ quan điều tra còn xác định, từ tháng 7/2012 đến tháng 1/2013, Tuyết nhiều lần vay tiền của anh Nguyễn Anh Vũ (SN 1986) để lấy tiền đóng họ. Số tiền gốc và lãi tổng cộng là 200 triệu đồng. Vẫn thủ đoạn cũ, Tuyết đã dùng sổ đỏ giả cắm vay tiếp 200 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày. Mục đích vay để đảo nợ khoản vay cũ. Thời gian sau, anh Vũ phát hiện sổ đỏ là giả nên trình báo cơ quan công an.

Tuyết khai nhận sử dụng số tiền vay để chi tiêu và trả các khoản nợ khác. Còn nhà đất ghi trong sổ đỏ, Tuyết thừa nhận là tài sản riêng của chồng. Bản thân Tuyết không có quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất và tài sản liên quan.

Cấp sơ thẩm xử phạt Tuyết mức án 9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tại phiên tòa sáng nay, do không xuất hiện tình tiết mới nên Hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tin bài liên quan