Khởi tố bắt tạm giam 4 đối tượng đòi nợ bằng cách “khủng bố tinh thần“

Khởi tố bắt tạm giam 4 đối tượng đòi nợ bằng cách “khủng bố tinh thần“

(ĐTCK) Cơ quan công an đã khởi tố bị can, tạm giam nhóm đối tượng cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 31/1, Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố bị can, tạm giam Đặng Thanh Tuấn (29 tuổi, quận Hai Bà Trưng), Tạ Minh Quân (25 tuổi), Nguyễn Viết Long (23 tuổi) và Thạch Anh Chiến (33 tuổi) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, qua công tác nghiệp vụ, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện nhóm hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê do Đặng Thanh Tuấn. Lực lượng chức năng xác định, nhóm này cho vay nặng lãi, bất cứ ai cần vay tiền chúng sẽ “xả” vốn với lãi suất cao. Người vay chỉ cần viết giấy nợ, photo một số loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu…

Do vay với lãi suất cao, nên nhiều người không có khả năng trả tiền gốc, mặc dù số tiền lãi đã nhiều hơn tiền gốc vay ban đầu. Nếu “con nợ” không trả được, nhóm của Tuấn dùng nhiều thủ đoạn đòi nợ làm họ sợ hãi phải bỏ đi khỏi nơi cư trú. Khi đó, nhóm côn đồ quay sang đòi người thân bằng cách khủng bố tinh thần: đổ chất bẩn, chất thải vào nhà để họ phải trả thay.

Nhóm của Tuấn dùng nhiều thủ đoạn đòi nợ làm họ sợ hãi phải bỏ đi khỏi nơi cư trú. Khi đó, nhóm côn đồ quay sang đòi người thân bằng cách khủng bố tinh thần: đổ chất bẩn, chất thải vào nhà để họ phải trả thay

Khoảng tháng 5/2015, đối tượng Tuấn cho chị Ngọc (quận Hoàn Kiếm) vay 800 triệu đồng. Sau nhiều lần trả lãi, số tiền đã hơn khoản vay gốc. Sau đó, chị không có khả năng trả cho chúng nên phải bỏ đi nơi khác làm ăn.

Tuấn đã quay ra ép bà Hà, mẹ đẻ của chị Ngọc phải trả thay. Do không đồng ý với yêu cầu của Tuấn, bà Hà đã bị nhóm của Tuấn đe doạ, đổ chất bẩn vào nhà, đồng thời nhiều lần gọi điện thoại khủng bố tinh thần.

Do lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng bản thân và người quen trong gia đình nên bà Hà đã buộc phải đồng ý trả tiền thay con gái.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.
Tin bài liên quan