Khá “bảnh” bị xét xử vì tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc vào ngày 13/11

(ĐTCK) Dự kiến, ngày 13/11 tới đây, TAND Thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) sẽ đưa ra xét xử bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá "bảnh", 26 tuổi) vì tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.
Khá “bảnh” bị xét xử vì tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc vào ngày 13/11

Các đồng phạm cùng bị xét xử với Khá “bảnh” gồm có: Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi). Các bị cáo này bị truy tố tội Đánh bạc.

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Trọng Trường, Chánh án TAND thị xã Từ Sơn.

Được biết, tháng 4/2019, Công an thị xã Từ Sơn ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Khá “bảnh” cùng bốn người khác về hai tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc".

Qua công tác nắm tình hình, công an xác định Khá có biểu hiện tổ chức đánh bạc, đánh bạc và có liên quan đến tội phạm ma túy nên đã lập chuyên án đấu tranh.

Công an đã khám xét nhà và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc bằng hình thức lô đề của Khá. Công an cũng thu giữ số tiền đánh bạc gần 100 triệu đồng, thu giữ nhiều loại vũ khí như kiếm, côn, dao nhọn...

Ngô Bá Khá từng có ba tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng; nổi danh trên mạng xã hội với tên Khá Bảnh, đăng nhiều video có lời lẽ tục tĩu, giang hồ trên YouTube với gần 2 triệu người đăng ký theo dõi.

Trong tháng 3/2019, Khá bị công an lập biên bản hành chính do đốt xe máy rồi quay video; đứng dàn hàng ngang chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Khá khai bắt đầu làm video để đăng trên YouTube từ năm 2017, hiện có gần 2 triệu người theo dõi. Thời gian đầu, Khá được trả 7.000-8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD.

Tin bài liên quan