Ảnh Internet

Ảnh Internet

Keangnam đề nghị hòa giải bất thành

(ĐTCK) Ngày 11/3, một vụ kiện trong chuỗi vụ kiện giữa các khách hàng và chủ đầu tư Keangnam tiếp tục được Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm.

Hợp đồng giữa vợ chồng bà Mai và Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina được ký kết ngày 20/6/2009, mua căn hộ B3504 có diện tích 126m2, giá 352.000 USD. Sau khi thanh toán đủ tiền mua căn hộ, vợ chồng bà Mai nhận bàn giao và 2 bên phát sinh tranh chấp  kéo dài, không thể thỏa thuận. Do đó vợ chồng bà Mai đã đệ đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm.

Nhìn chung, cũng như các vụ kiện khác trong chuỗi vụ kiện giữa khách hàng và Keangnam, tranh chấp giữa vợ chồng bà Mai và Keangnam liên quan đến 2 nội dung: thanh toán căn hộ bằng ngoại tệ và diện tích căn hộ bàn giao thiếu.

Khách hàng khởi kiện đề nghị Tòa án buộc Kenagnam phải trả cho họ 617 triệu đồng đã thanh toán thừa do Keangnam định giá căn hộ bằng USD và 727 triệu đồng tương đương diện tích căn hộ bị thiếu.

Ở cấp sơ thẩm, Tòa án đã chấp nhận yêu cầu về ngoại hối của nguyên đơn. Đối với yêu cầu về diện tích căn hộ, Tòa án trưng cầu giám định và không trừ đi phần diện tích chung trong căn hộ. Phần diện tích chung ngoài căn hộ, Tòa án chấp nhận loại bỏ khỏi diện tích căn hộ.

Vợ chồng bà Mai kháng cáo một phần bản án về nội dung diện tích, Keangnam kháng cáo toàn bộ bản án. Tại phiên tòa phúc thẩm, Keangnam đã đề nghị hòa giải. Chủ đầu tư này sẽ ngay lập tức thanh toán cho vợ chồng bà Mai 700 triệu đồng, đổi lại vợ chồng bà Mai phải ký giấy xác nhận hợp đồng của Keangnam là hoàn toàn đúng pháp luật. Tuy nhiên, vợ chồng bà Mai không chấp nhận. Do đó, Tòa án tiếp tục xét xử.

Cho rằng các quyết định của Tòa án sơ thẩm là có căn cứ, phù hợp với pháp luật, Tòa cấp phúc thẩm quyết định y án sơ thẩm. Bản án phúc thẩm có hiệu lực ngay sau khi tuyên án.

Tin bài liên quan