Hy hữu vụ đòi nợ nhầm, dính án “cướp” 14.000 lít xăng

(ĐTCK) Đòi nợ người khác nhưng 2 người đàn ông chặn nhầm chiếc xe ô tô téc chở xăng, chiếm đoạt gần 14.000 lít xăng. Cả hai sau đó phải nhận mức án thích đáng.
Bị cáo Hoằng tại tòa sáng nay

Bị cáo Hoằng tại tòa sáng nay

Ngày 22/3, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ của Nguyễn Văn Hoằng (40 tuổi, ở Hải Phòng) với tội danh Cưỡng đoạt tài sản.

Bản án sơ thẩm thể hiện, Nguyễn Tuấn Anh (35 tuổi, ở Hải Phòng) có cho anh Nguyễn Doãn Tài (lái xe) vay tiền nhưng chưa đòi được. Sáng 9/10/2013, biết tin con nợ lái ô tô về Hải Phòng mua xăng cho công ty, Tuấn Anh đã nhờ Nguyễn Văn Hoằng chặn đường, đòi nợ.

Song, tài xế lái chiếc ô tô đầy téc xăng khi đó là anh Đinh Văn Chung, không phải con nợ của Tuấn Anh. Trong khi đó, nhận được đề nghị của Tuấn Anh, Hoằng cùng một số thanh niên chặn đường chiếc ô tô chở xăng khi tới địa phận nhà thi đấu Gia Lâm.

Khi đã khống chế, chặn được chiếc xe chở xăng, Hoằng lập tức báo tin cho Tuấn Anh. Lúc này, Tuấn Anh đang trên xe khách về Hải Phòng đã quay ngược lại, cùng nhóm Hoằng ép anh Chung lái xe xăng đến địa phận tỉnh Hưng Yên. 

Tại đây, Tuấn Anh đã trút toàn bộ số xăng sang chiếc xe ô tô thuê. Sau khi hành vi bị phát giác, Tuấn Anh tự nộp gần 310 triệu đồng (tương ứng với số xăng đã chiếm đoạt) cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả.

Năm 2014, Tuấn Anh bị TAND huyện Gia Lâm tuyên phạt 7 năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản. Trong thời gian đó, Hoằng bỏ trốn đến gần giữa tháng 2/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại hai cấp tòa (sơ thẩm và phúc thẩm), bị cáo Hoằng đều không thừa nhận hành vi. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, căn cứ lời khai của những người làm chứng có cơ sở quy kết hành vi đồng phạm cưỡng đoạt tài sản của Hoằng và tuyên phạt bị cáo 6 năm tù.

Sáng nay, sau khi xem xét toàn bộ vụ án, TAND TP Hà Nội đã chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án cho Hoằng còn 5 năm 6 tháng tù giam.

Tin bài liên quan