Hà Nội: Nữ công an cơ động “rởm” lừa chạy việc chiếm đoạt 600 triệu đồng lĩnh án 12 năm tù

(ĐTCK) Để có tiền chi tiêu cá nhân, Thủy tự nhận bản thân là công an để chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng của nhiều người.

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã xử phạt đối với bị cáo Vũ Thị Thủy (SN 1985, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Có 5 bị hại đã sập bẫy lừa của Thủy.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận Nam Từ Liêm nhận được các đơn tố giác Thủy lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng hình thức chạy việc.

Khi xác minh, cơ quan điều tra xác định, Thủy không có nghề nghiệp ổn định nhưng do cần tiền chi tiêu cá nhân nên giới thiệu bản thân đang công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động K20 – Bộ Công an, có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc làm tại cơ quan Nhà nước, trong ngành công an, quân đội để lừa đảo.

Trước đó, vào năm 2010, thông qua người quen, anh Nguyễn Thanh Liêm đã nhờ Thủy xin việc vào làm việc tại Bệnh viện Quân y 354. Thủy nói chi phí là 450 triệu đồng, phải đưa trước 200 triệu đồng cùng hồ sơ xin việc. Khi nào có quyết định đi làm thì đưa nốt số tiền còn lại.

Nhận tiền, Thủy viết giấy biên nhận, cam kết đến hết tháng 9/2016 nếu không xin được việc cho anh Liêm thì hoàn trả số tiền trên. Tuy nhiên đến thời hạn bị cáo không thực hiện, cũng không trả lại tiền.

Cũng trong năm 2016, Thủy còn nhận 180 triệu đồng của anh Vũ Đức Anh (cháu ruột) để xin vào làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai. Nhận tiền, Thủy viết giấy biên nhận với cam kết tới 30/11/2016 nếu không xin được việc cho anh Đức Anh sẽ hoàn lại tiền. Tương tự thủ đoạn trên, Thủy còn lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người khác.

Cơ quan chức năng xác định từ tháng 1/2016 đến tháng 10/2016, Vũ Thị Thủy đã chiếm đoạt tiền của 5 người số tiền hơn 600 triệu đồng. Hiện bị cáo không có khả năng khắc phục hậu quả vụ án.

Tin bài liên quan