Giang Kim Đạt xin xem xét lại vụ án một cách toàn diện

Giang Kim Đạt xin xem xét lại vụ án một cách toàn diện

(ĐTCK) Bị cáo Giang Kim Đạt cho rằng, việc gửi tiền cho bố bị cáo là vô tình, bị cáo ở nước ngoài có đủ trình độ để che giấu.

Chiều 20/2, phiên tòa xét xử vụ án Tham ô tài sản và Rửa tiền xảy ra tại Vinashinlines bước sang ngày làm việc thứ 4. Trước khi nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Bị cáo Giang Kim Đạt (quyền Trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines) là người đầu tiên nói lời sau cùng.

Giang Kim Đạt nói: "Bị cáo làm môi giới hàng hải và đã môi giới nhiều hàng cho Vinashinlines. Thấy bị cáo trẻ, năng động, anh Liêm nhờ bị cáo về làm. Bị cáo chưa bao giờ nhận được quyết định bổ nhiệm.

Việc mua tàu cũ là chủ trương của Công ty, hình thành ban bệ mua tàu đầy đủ. Bị cáo làm tư quen nên không tham gia. VKSND bảo bị cáo tham gia từ 2006 nhưng cáo trạng thể hiện bị cáo không làm việc tại Vinshinlines. Cáo buộc bị cáo phạm tội là không chính xác. Bị cáo có phải người của Vinashinlines đâu.

Trong quá trình làm việc ở Vinashinlines, bị cáo từ chối mua tàu Hoa Sen và còn bảo anh Liêm đừng mua nhưng anh nghe.

Chỉ có một lần sơ xuất là bị cáo giúp người môi giới vào phòng anh Liêm, bị cáo có ký nháy hợp đồng nên bị cáo sợ, chạy sang nước ngoài. Y rằng, bị cáo đọc báo thấy nói bị cáo là người quyết định mua tàu. Bị cáo phải chạy khắp nơi thu thập tài liệu chứng minh ông Phạm Thanh Bình (nguyên chủ tịch HĐQT Vinashin - PV) là người quyết định.

Bị cáo không chối tội, không kêu oan, chỉ tha thiết xem xét vụ việc toàn diện.  

Việc gửi tiền cho bố bị cáo là vô tình, bị cáo ở nước ngoài có đủ trình độ để che giấu".

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Văn Liêm (nguyên Tổng giám đốc Vinashinlines) và Trần Văn Khương (nguyên kế toán trưởng) tiếp tục kêu oan. Các bị cáo mong được hưởng sự khoan hồng pháp luật, nhận mức án nhẹ để có cơ hội trở về gia đình, xã hội.

Bị cáo Giang Văn Hiển (cha của Đạt), nói ngắn gọn: “Tôi là sỹ quan quân đội, không giáo dục con tôi lấy tiền của nhà nước”.

Trước đó, đối đáp quan điểm của các luật sư, đại diện VKSND cho rằng, có đủ căn cứ xác định bị cáo Trần Văn Liêm, Giang Kim Đạt, Trần Văn Khương phạm tội Tham ô tài sản; bị cáo Giang Văn Hiển tội Rửa tiền.

Về trách nhiệm dân sự, VKSND cho rằng, số tiền các bị cáo chiếm đoạt thuộc Vinashinlines. Vinashinlines đã nhập vào Vinalines, hai bên tự giải quyết với nhau.

Dự kiến chiều 22/2, TAND TP.Hà Nội sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng.
Tin bài liên quan