Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp lại 66 tỷ đồng

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp lại 66 tỷ đồng

(ĐTCK) Gia đình ông Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) đã nộp số tiền 66 tỷ đồng nhằm khắc phục hoàn toàn hậu quả do hành vi nhận hối lộ của ông này.

Ngày 27/12, luật sư bào chữa cho bị cáo Son cho biết, tính đến nay, gia đình ông Son đã nộp 66 tỷ đồng tiền mặt nhằm giúp ông khắc phục hoàn toàn hậu quả của hành vi Nhận hối lộ.

Sáng mai (28/12), TAND TP. Hà Nội sẽ tuyên án vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG. Trước đó, Viện kiểm sát nhân dân đã đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Bắc Son mức án từ 16 - 18 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, Tử hình về tội Nhận hối lộ. 

Trong quá trình tố tụng, ngày 19/12, tòa án tạm nghỉ 1 ngày nhằm tạo điều kiện cho bị cáo Nguyễn Bắc Son gặp gia đình để vận động họ giúp nộp lại tiền, khắc phục hậu quả. Gia đình ông Son đã cam kết với tòa án sẽ nộp lại toàn bộ trước ngày 26/12.

Hồ sơ vụ án cũng thể hiện, cơ quan điều tra đã kê biên một căn nhà trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội) và phong tỏa một tài khoản 500 triệu đồng. Căn nhà này đứng tên bị cáo Nguyễn Bắc Son và vợ.

Ở phần nhận định, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, bị cáo Son có vai trò đứng đầu chịu trách nhiệm chính về hậu quả của vụ án. Tại cơ quan điều tra, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, tại phiên tòa bị cáo không nhận tội rồi sau đó thừa nhận một phần. 

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết, đã nhận thức được sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của bản thân và đã nghiêm túc kiểm điểm nhận rõ trách nhiệm của mình. Bị cáo mong HĐXX rộng lượng khoan hồng, giảm hình phạt hết mức có thể cho bị cáo, để sau những năm cải tạo có thể trở về sống với vợ, con, các cháu, trở về với gia đình nội ngoại…

Tin bài liên quan