Ảnh Internet

Ảnh Internet

Giả cán bộ viên Viettel, lừa tiền chạy việc vào ngân hàng

(ĐTCK) Tự nhận là cán bộ của Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), Nguyễn Công Minh đã đứng ra chạy việc vào nhiều cơ quan danh giá như Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng Công thương (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank). Tuy nhiên, sau đó, trùm chạy việc này không thể xin việc như đã hứa hẹn mà ẵm hơn 2 tỷ đồng của các bị hại để tiêu xài cá nhân.

Sáng 7/1, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Công Minh (SN 1969, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội ) 14 năm tù giam vì tội Lừa đảo chiếm doạt tài sản.

Theo đó, Minh tự nhận mình là cán bộ của Tập đoàn Viettel, có quan hệ, quen biết với nhiều người công tác tại Viettel, Ngân hàng MB, Vietinbank, Agribank. Minh có thể xin việc cho người khác vào làm tại các cơ quan này.

Do tin tưởng Minh, nhiều người đã đưa tiền nhờ Minh chạy việc. Việc này kéo dài suốt từ năm 2011 đến tháng 3/2013 và Minh đã thu tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Từ tháng 10/2011, chị Nguyễn Thị Hồng Tươi đã đưa cho Minh 90 triệu đồng để chạy vào Viettel - Chi nhánh Hải Phòng làm việc. Chờ mãi không được gọi đi làm, đòi tiền thì Minh chỉ trả cho 20 triệu đồng, do đó tháng 12/2012, chị Tươi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Kết quả điều tra cho thấy, Minh đã nhận tổng cộng 61 hồ sơ xin việc với tổng số tiền là hơn 2 tỷ đồng từ 2 cá nhân có nhu cầu xin việc và của 4 cá nhân là môi giới. Những người môi giới này lại nhận tiền từ nhiều người khác để đưa cho Minh.

Hồ sơ vụ án còn thể hiện mức giá chạy việc vào các cơ quan nói trên mà nhiều người sẵn lòng chịu chi, như vào làm Viettel là 90 triệu đồng, vào làm Vietinbank là 200 triệu đồng.

Mức giá để được vào làm ở MB là 160 triệu đồng, Sân bay Quốc tế Nội Bài là 300 triệu đồng, vào làm Agribank là 150 triệu đồng.

Tin bài liên quan