Đăk Nông: 9x đem bán 3 vườn cao su của người khác lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

Đăk Nông: 9x đem bán 3 vườn cao su của người khác lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Lê Như Tiến bán 3 vườn cao su của người khác để lấy tiền tiêu xài rồi nhắn tin cho nạn nhân: “Mày bị lừa rồi”.
 

Vừa qua, Tòa án nhân dân TP Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông đã xét xử vụ án lừa đảo bán 3 vườn cây cao su của người khác để lấy tiền tiêu xài.

Theo cáo buộc, giữa năm 2019, bị cáo Lê Như Tiến (SN 1992) từ tỉnh Bình Dương đến tỉnh Đăk Nông thăm dò những rẫy cao su cách xa khu vực dân cư và không có người trông coi để lừa bán cây cao su cho người khác lấy tiền tiêu xài. Bị cáo tìm được 3 rẫy cao su và đem bán cho 3 người chuyên thu mua gỗ cao su.

Cụ thể, bị cáo Tiến nói với người khác là mình có 2 lô cao su khoảng 10 năm tuổi cần bán gấp để chuyển đổi cây trồng và nhờ tìm người mua. Thông qua một số cá nhân, bị cáo gặp được vợ chồng anh Nguyễn Văn Công và chị Phạm Thị Đoan là người chuyên thu mua gỗ cao su.

Hai bên đồng ý mua bán số cây cao su mà bị cáo Tiến chỉ với giá 110 triệu đồng, đặc cọc trước 50 triệu đồng. Sau khi cưa xong cây cao su sẽ trả số tiền còn lại.

Để tạo sự tin tưởng, bị cáo đã viết giấy bán 2.600 cây cao su với giá 110 triệu đồng.

Ngày 23 – 24/7/2019, vợ chồng anh Công, chị Đoan đến 2 mảnh rẫy để chặt cây thì bị chủ vườn thực sự ngăn cản. Lúc này, vợ chồng anh Công đã cưa được 258 cây cao su.

Quá trình điều tra, bị cáo khai trước đó còn lừa bán 1 lô cây cao su cho Hoàng Văn Tuấn (trú tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’Lấp) với giá 90 triệu đồng.

Anh Tuấn đã trả trước cho bị cáo số tiền 50 triệu đồng. Sau khi lấy tiền đặt cọc, bị cáo sử dụng sim rác, nhắn tin cho anh Tuấn với nội dung “Mày bị lừa rồi”. Rồi bị cáo Tiến vứt chiếc sim trên rồi bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên toà, bị cáo Tiến đều thừa nhận hành vi như trên. Sau khi cân nhắc tính chất mức độ hành vi của bị cáo, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, Tòa án tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm 6 tháng tù giam.

Tin bài liên quan