Quang cảnh phiên tòa.

Quang cảnh phiên tòa.

Đại án Hà Văn Thắm: C46 sẽ đến tòa sáng nay

(ĐTCK) HĐXX yêu cầu tổ thư ký liên hệ với đại diện C46 Bộ Công an, yêu cầu 8h sáng ngày 3/5 có mặt tại phiên tòa phát biểu để Viện kiểm sát và các luật sư nắm được những công việc của cơ quan điều tra liên quan đến 7 kiến nghị của HĐXX sơ thẩm.

Chiều 2/5, đại diện Viện kiểm sát nêu ý kiến cho rằng, HĐXX sơ thẩm đã nêu 7 kiến nghị trong bản án. Tất cả các kiến nghị này đều liên quan đến trách nhiệm của cơ quan điều tra Bộ Công an C46. Viện kiểm sát đề nghị đại diện C46 cho biết quan điểm về 7 kiến nghị này để Viện kiểm sát có cơ sở tranh luận.

Trước đề nghị của Viện kiểm sát, chủ tọa phiên tòa Ngô Hồng Phúc tiếp tục giao Tổ thư ký liên hệ với đại diện C46 Bộ Công an, yêu cầu 8h sáng ngày mai có mặt tại phiên tòa, phát biểu để Viện kiểm sát và các luật sư nắm được những công việc của cơ quan điều tra liên quan đến 7 kiến nghị của HĐXX sơ thẩm.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm, HĐXX kiến nghị 7 nội dung gồm:

1. Kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của Ninh Văn Quỳnh và những người có liên quan khác để xử lý nghiêm.

2. Kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân, tập thể tại các đơn vị đã khởi tố vụ án như VSP,BSR, PVEP và một số tổ chức kinh tế khác, nếu có căn cứ thì xử lý.

3. Đề nghị tiếp tục làm rõ việc sử dụng những khoản tiền Nguyễn Xuân Sơn đã nhận nhằm thu hồi, khắc phục hậu quả mà các bị cáo đã gây ra.

4. Kiến nghị cơ quan điều tra xem xét, điều tra, làm rõ hành vi của ông Bùi Văn Hải – nguyên Trưởng Ban kiểm soát Oceanbank để xử lý.

5. Kiến nghị làm rõ hành vi của ông Trần Thanh Quang, nếu có vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

6. Kiến nghị NHNN xem xét trách nhiệm của các cán bộ Cơ quan thanh tra, giám sát đã không làm hoặc làm không hết chức trách, nhiệm vụ của mình trong việc thanh tra, kiểm tra Oceanbank giai đoạn năm 2009 - 2014; nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

7. Kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ hành vi, trách nhiệm của những người có liên quan đến việc chỉ đạo các Công ty thành viên của PVN gửi tiền tại Oceanbank.

Đại án Hà Văn Thắm: C46 sẽ đến tòa sáng nay ảnh 1

 Ông Trần Thanh Quang đến tòa chiều 2/5.

Ông Trần Thanh Quang khai gì?

Chiều nay, sau khi bị triệu tập bất ngờ, ông Trần Thanh Quang, nguyên Phó Tổng giám đốc Oceanbank đã có mặt tại tòa.

Ông Quang một mực phủ nhận chỉ đạo việc chi lãi ngoài cho bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang (nguyên Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân), Nguyễn Thị Thu Ba (nguyên Giám đốc Khối khách hàng bán lẻ).

Ông Quang cho biết, ông quản lý 3 khối IT, Marketing và Khối khách hàng bán lẻ. Hoạt động chung của từng khối do giám đốc khối điều hành.

Trả lời HĐXX, ông Quang nói, ông không biết Oceanbank chi lãi suất vượt trần từ bao giờ, chỉ nhớ từ năm 2009. Cả 3 khối do ông phụ trách, không có khối nào liên quan đến việc chi trả lãi ngoài cho khách hàng.

“Tôi không quản lý khối của chị Thu Ba. Còn đối với khối khách hàng bán lẻ, không có nhiệm vụ chi trả lãi ngoài. Tôi nghĩ việc này không nằm trong bất cứ nhiệm vụ của khối nào. Tôi quản lý khối theo quy định của ngân hàng, cá nhân chị Trang ngoài thực hiện nhiệm vụ của khối còn nhận nhiệm vụ khác do Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT giao”, ông Quang trình bày.

Theo ông Quang, giữa ông và bị cáo Thu Ba, Trang không có mâu thuẫn, hiềm khích.

“Nếu không có thù tức cá nhân, lý gì các bị cáo khai Phó Tổng giám đốc chỉ đạo?”, chủ tọa hỏi dồn.

Ông Quang nói: “Tôi không thực tâm tìm hiểu, nhưng tôi nghĩ, nếu kéo thêm cấp quản lý, trách nhiệm các chị sẽ nhẹ đi. Tôi không chỉ đạo chị Ba ngày nào, việc gì. Đối với khối khách hàng cá nhân, tôi chưa chỉ đạo chị Trang lập bảng kê.

Về một số email chị Trang nộp thì nội dung chỉ liên quan đến phần mềm. Còn nội dung khác tôi không có bất kỳ ý kiến gì. Chị trang luôn gán ghép việc đó liên quan đến tôi".

Đối chất tại tòa, bị cáo Đỗ Đại Khôi Trang cho rằng, sự thật chỉ có một và bị cáo không thay đổi lời khai.

Tin bài liên quan