Bị cáo Thanh.

Bị cáo Thanh.

Cựu Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây lừa chạy chức lĩnh án

(ĐTCK) Sau khi chi 50 triệu đồng cho Thanh để nhờ “chạy chức” cho người quen nhưng bất thành, anh N. đã nhờ người, dàn dựng chuyện để lấy lại tiền.

TAND TP. Hà Nội vừa tuyên phạt bị cáo Phùng Thị Thanh (SN 1981, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thanh vốn là cựu Kế toán trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự thị xã Sơn Tây.

Theo cáo trạng, do cần tiền ăn tiêu cá nhân nên trong thời gian làm Kế toán trưởng, Phùng Thị Thanh luôn khoe khoang có quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao, có khả năng “chạy” việc làm và công chức cho mọi người vào một số cơ quan nhà nước.

Giữa năm 2013, anh Nguyễn Văn Nam nhờ Thanh xin việc cho một người quen đang là giáo viên trường mầm non xã Kim Quan được lên chức phó hiệu trưởng. Thanh nói chi phí hết 50 triệu đồng và hứa hẹn trong 5 tháng sẽ “chạy chức” thành công. Song đối tượng sử dụng số tiền trên để chi tiêu hết. Biết chuyện, anh Nam tự bỏ tiền túi để trả cho nạn nhân. Để lấy lại số tiền trên, anh Nam đã giăng bẫy để lấy lại tiền.

Thực hiện kế hoạch đã định, anh Nam nhờ các người quen tung tin là anh đã xin được việc cho một trường hợp vào làm công chức ở bệnh viện.

Cùng thời gian này, Thanh còn nhận tiền của ông Nguyễn Duy Tiến để xin việc cho con gái vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Mặc dù cầm số tiền 280 triệu đồng nhưng Thanh không thực hiện theo như cam kết. Bí bách do nạn nhân thúc giục liên tục, đồng thời cùng thời gian này, qua các nguồn tin, Thanh nghe thấy Nam xin được việc cho một người nên đã tìm đến Nam nhờ vả. Anh Nam đồng ý cầm hồ sơ của người nhà ông Tiến để xin việc.

Để Thanh tin tưởng đưa tiền, anh Nam nhờ người quen làm giả danh sách thi tuyển vào Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Do đó, Thanh đã chuyển 100 triệu đồng cho anh Nam. Anh Nam đã giữ lại 50 triệu đồng và trả lại số tiền còn lại.

Cơ quan điều tra xác định từ đầu năm 2013 đến tháng 11/2014, Thanh đã nhận tiền của 5 người với số tiền 860 triệu đồng để lừa chạy việc, chạy chức.

Tin bài liên quan