Chuyển tiền bán nhà vào tài khoản chứng khoán dùng chung, bị rút mất hơn 7 tỷ đồng

Chuyển tiền bán nhà vào tài khoản chứng khoán dùng chung, bị rút mất hơn 7 tỷ đồng

Ngày 17/11, TAND TP Hà Nội đã chuyển tội danh đối với bị cáo Trần Ngọc Qúy (SN 1970, ở quận 1, TP HCM) từ tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sang tội Sử dụng trái phép tài sản.

Ngày 17/11, TAND TP Hà Nội đã chuyển tội danh đối với bị cáo Trần Ngọc Qúy (SN 1970, ở quận 1, TP HCM) từ tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sang tội Sử dụng trái phép tài sản của người khác.

Bị cáo bị xử phạt mức án 5 năm tù giam.

Trước đó, giữa Quý và chị Nguyễn Huyền M. có mối quan hệ thân thiết và cùng nhau kinh doanh chứng khoán.

Năm 2012, chị M. mở tài khoản tại Ngân hàng Vietcombank và đăng ký số điện thoại của Quý để giao dịch. Chị M. ký giấy ủy quyền cho Quý thực hiện mọi giao dịch với ngân hàng, trong thời hạn 5 năm (từ ngày 20/2/2012 đến 20/2/2017).

Đầu tháng 7/2013, chị M. bán căn nhà tại phố Đào Duy Từ, Hàng Buồm, Hà Nội với giá 12,6 tỷ đồng, trả trước 7,2 tỷ đồng. Để tiện cho việc thanh toán, chị M. đã báo khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cũ.  

Thấy điện thoại có tin nhắn thông báo, Qúy tự ý làm thủ tục chuyển số tiền trên sang tài khoản của mình. Nhận tiền, Quý trích 5,5 tỷ đồng thanh toán tiền mua căn hộ tại khu Chateau, Tân Phú, quận 7, TPHCM và chuyển 500 triệu đồng để chơi chứng khoán.

Do rút tiền không được, chị M. mới phát hiện việc mất tiền trong tài khoản. Nạn nhân liên tục gọi điện thoại truy hỏi nhưng Quý không nghe máy. Anh ta gửi tin nhắn qua email với nội dung xác nhận và xin lỗi về việc tự ý rút 7,2 tỷ đồng để sử dụng.

Sau đó, chị M. đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an. Công an nhiều lần triệu tập nhưng Quý đều bất hợp tác và bỏ trốn. Đến ngày 16/4/2015, Quý bị bắt theo quyết định truy nã.

Quá trình điều tra, Quý khai nhận, trong thời gian quan hệ, chị M. vay của anh ta số tiền 250.000 USD, không có giấy biên nhận tiền. Khi Quý đòi chị M. nói trả rồi. Do mâu thuẫn, hai người cắt đứt liên lạc.

Đối chất lời khai trên, chị M. khẳng định không có chuyện vay mượn tiền. Do không có tài liệu khác chứng minh nên cơ quan điều tra không xem xét.

Hiện gia đình bị can đã khắc phục số tiền trên.

Tin bài liên quan