Châu Thị Thu Nga: Trách nhiệm các sở, ban, ngành UBND TP. Hà Nội ở đâu?

Châu Thị Thu Nga: Trách nhiệm các sở, ban, ngành UBND TP. Hà Nội ở đâu?

(ĐTCK) Lời sau cùng trước khi Hội đồng xét xử nghỉ nghị án, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng mình bị oan, không lừa đảo ai. Trong thời gian dài, bị cáo Nga và Công ty Housing Group đã triển khai nhiều công việc của dự án chứ không phải không làm gì.

“Bản thân tôi là người trong cuộc, tôi thấy có rất nhiều điểm oan ức chưa được làm rõ. Tôi xin hỏi chúng tôi có tội không? Chính bản thân tôi là người lao tâm khổ tứ vì dự án này và tất cả các bị cáo ngồi đây cũng vậy. Vì sao UBND TP. Hà Nội, các sở, ban, ngành…”, bà Nga nói trong tiếng nức nở.

Theo lời trình bày của bà Nga, để thực hiện dự án, bà và Công ty đã chạy tất cả các nơi.

“Lúc thì trả lời chúng tôi là do kiện tụng, bao giờ giải quyết xong kiện tụng mới được triển khai dự án. Chúng tôi đã giải thích kiện tụng là việc riêng của HAIC, không liên quan tới chúng tôi. Thậm chí, còn phải mời luật sư vào cuộc để làm rõ đơn tố cáo không đúng sự thật”, bà Nga nói.

Theo lời bà Nga, dự án chỉ còn phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, nhưng 3 lần đều không được.

Lần thứ nhất, được trả lời là phải xin ý kiến của chủ đầu tư Lilama. Lần thứ hai lại nói là vướng Dự án Thành phố giao lưu phải chờ ý kiến Thủ tướng Chính phủ. Lần thứ ba thì nói là dự án hiện nay 29-33 tầng nên phải chờ phê duyệt quy hoạch của Sở Kiến trúc.

“Thưa tòa, chúng tôi đã làm tất cả để tiếp tục dự án chứ không phải chúng tôi lừa đảo. Chỉ vì dự án chưa được phê duyệt quy hoạch chi tiết mà chúng tôi bị quy kết lừa đảo, không thể nói chúng tôi là lừa đảo.

Tôi đồng ý với quan điểm một khách hàng là triệu tập các sở, ban, ngành Hà Nội xem ai là người có lỗi. Ở đây, chúng tôi đã làm hết khả năng. Chúng tôi đã phải trình duyệt quy hoạch, trình duyệt tất cả các phương án, chỉ chờ mỗi phê duyệt. Chúng tôi đã làm tất cả các điều kiện, lỗi đó không thuộc về chúng tôi. Tôi đề nghị tòa xem xét.

Tôi không đồng ý với quy kết của Viện kiểm sát rằng, tôi lợi dụng chức danh của công ty để lừa đảo. Housing Group là một pháp nhân. UBND TP. Hà Nội giao dự án cho Housing Group là bởi Housing Group có đầy đủ các điều kiện hợp lệ, hợp pháp.

Về tiền, Housing Group là công ty cổ phần, chúng tôi thừa nhận nghĩa vụ, trách nhiệm với khách hàng, không thể nói tôi lợi dụng công ty mà chiếm đoạt lừa đảo tiền được. Thỏa thuận vay vốn của chúng tôi là thỏa thuận hợp pháp. Chúng tôi thừa nhận các cam kết đó và sẽ cố gắng để đảm bảo quyền lợi khách hàng".

Bị cáo Châu Thị Thu Nga cũng nhắc lại truyền thống gia đình, cũng như nỗ lực phát triển Housing Group, là doanh nghiệp từng nhận danh hiệu, huy chương vàng...

Nói lời sau cùng, các bị cáo nguyên là nhân viên dưới quyền của bị cáo Châu Thị Thu Nga nhấn mạnh vào việc thực hiện công việc theo chỉ đạo của cấp trên đúng như các quy định của hợp đồng lao động. Các bị cáo không tư lợi, không lừa đảo, không sử dụng chiếm đoạt đồng tiền nào từ khoản tiền khách hàng nộp.

Các bị cáo cũng nêu hoàn cảnh khó khăn xin Hội đồng xét xử xem xét.

Dự kiến, HĐXX nghị án kéo dài và tuyên án vào chiều 16/10.

Tin bài liên quan