Bình Dương: Muốn thăng cấp, nhân viên đa cấp dàn dựng bắt cóc lấy tiền nhập sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhóm bị cáo là nhân viên bán hàng đa cấp Đại Bàng Lửa đã tạo nhóm chat Zalo với tên “Mật vụ Đại Bàng Lửa” để dàn dựng một vụ bắt cóc đòi tiền chuộc...

Cần tiền để nhập nhiều hàng, thăng cấp...

Vừa qua, Tòa án nhân dân TP Dĩ  An (Bình Dương) đưa ra xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn dàn dựng bắt cóc.

Bị cáo chính của vụ án là Lê Văn Khánh (SN 1999) cùng với 7 đồng phạm khác cùng là nhân viên bán hàng đa cấp cho Công ty Đại Bàng Lửa. Khi làm hệ thống bán hàng quy định “nhân viên nào nhập sản phẩm càng nhiều sẽ được thăng cấp cao hơn và được hưởng nhiều lợi nhuận từ hệ thống bán hàng”.

Bị cáo Khánh bán hàng cho hệ thống được 3 tháng. Trong quá trình làm việc bị cáo có nói với các đồng nghiệp – sau này là đồng phạm về việc: muốn nhập nhiều hàng, bán nhiều sản phẩm để được thăng chức, hưởng nhiều lợi nhuận nhưng không dám xin tiền để đầu tư.

Thấy vậy, các đồng phạm đã “tư vấn” cho Khánh, về bảo với gia đình là Khánh vay nợ 340 triệu đồng, không có tiền trả nên bị nhóm cho vay bắt cóc để buộc bố mẹ Khánh phải mang tiền trả nợ giùm.

Để thực hiện việc này, các bị cáo tạo nhóm chat Zalo có tên “Mật vụ ĐBL”, các bị cáo bàn nhau trong nhóm chát, ký các giấy vay nợ khống với nội dung bị cáo Khánh vay tiền.

Sáng ngày 12/1/2020, bị cáo Khánh chỉ nhà ở tỉnh Trà Vinh để 3 bị cáo khác đi xe ô tô Honda Civic đến, thông báo cho cha mẹ Khánh biết và yêu cầu đến ngày 18/1/2020 phải trả đủ số nợ.

Bố mẹ Khánh gọi điện cho con trai bảo về nhà để xác định việc nợ tiền.

Dàn dựng phi vụ bắt cóc như phim hành động

Sợ vụ việc không thành, các bị cáo dàn dựng cảnh bắt cóc trước mặt 2 người em họ của bị cáo Khánh. Theo đó, bị cáo Khánh gọi điện cho 2 người em hẹn mang sạc điện thoại đến đường số 6, Khu công nghiệp Sóng Thần, Bình Dương.

Ngay khi đang đưa sạc điện thoại thì nhóm bắt cóc xuất hiện, kẹp cổ bị cáo Khánh đưa lên xe mô tô chở đi.

Tiếp đó, các bị cáo sử dụng điện thoại của Khánh để liên lạc với gia đình Khánh đòi tiền nợ. Hai bên hẹn nhau ở một quán café tại TP Dĩ An với thỏa thuận trả tiền thì thả người.

Ngày 15/1/2020, mẹ bị cáo Khánh mang tiền đến để chuộc con. Ngay sau khi các bị cáo nhận tiền và thả bị cáo Khánh, lực lượng công an đã ập vào bắt quả tang.

Với hành vi này, bị cáo Khánh bị tuyên phạt mức án 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Các bị cáo khác bị phạt mức án 2 năm 6 tháng tù, 2 năm tù cho hưởng án treo.

Tin bài liên quan