Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục xin hoãn phiên xét xử phúc thẩm vì lý do nằm viện điều trị bệnh

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục xin hoãn phiên xét xử phúc thẩm vì lý do nằm viện điều trị bệnh

Bà Thảo có đơn xin hoãn, phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên chưa thể diễn ra

Ngày 18/11, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM thông báo tạm hoãn xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên để các bên có thời gian chuẩn bị.

Sáng 18/11, Tòa án Nhân dân cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên). Tuy nhiên, bà Thảo lại tiếp tục vắng mặt và có đơn xin hoãn với lý do nằm viện điều trị.

Sau khi hội ý, HĐXX thông báo tạm hoãn phiên tòa sáng để xác minh việc bà Thảo vắng mặt.

Chiều cùng ngày, sau khi xác minh, HĐXX xác định bà Thảo gặp vấn đề về sức khỏe, nhưng không đến mức phải nhập viện và có thể đến tòa được. Tuy nhiên, vì vụ án liên quan đến tài sản, quyền nhân thân của đương sự và con cái, nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 12/12 sẽ xử lại để các bên có thời gian chuẩn bị.

Được biết, đây là lần thứ 3 bà Thảo xin hoãn phiên tòa. Lý do hoãn lần 1 là do luật sư của bà Thảo trùng với lịch xử xử ở phiên tòa khác, lần thứ 2 là bà Thảo xin hoãn vì bị bệnh, đang đi điều trị ở nước ngoài.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm hồi cuối tháng 3/2019, Tòa án nhân dân TP.HCM thuận tình ly hôn cho vợ chồng ông chủ Trung Nguyên. Theo phán quyết của tòa, bà Thảo được nuôi dưỡng 4 con và ông Vũ cấp dưỡng cho 4 con mỗi năm 10 tỉ đồng, tính từ năm 2013 tới khi các con trưởng thành.

Tòa cũng phân chia tài sản theo tỷ lệ 6-4, tức ông Vũ được hưởng 60% và bà Thảo 40% tài sản chung là các cổ phần trong các công ty của Tập đoàn Trung Nguyên. Tòa yêu cầu bà Thảo giao lại toàn bộ số cổ phần cho ông Vũ và ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại bằng tiền cho bà Thảo.

Về tiền, vàng có giá trị là hơn 1.765 tỷ đồng, HĐXX nhận thấy trong trường hợp không có căn cứ chứng minh đang có tranh chấp là tài sản riêng nên coi là chung và tính đến công sức đóng góp của các bên. Tòa giao bà Thảo tiếp tục quản lý, số tiền chênh lệch được cấn trừ vào số cổ phần ông Vũ nhận lại từ bà Thảo.

Không đồng tình với bản án đã tuyên, bà Thảo có đơn kháng cáo vì cho rằng bản án vi phạm tố tụng đặc biệt nghiêm trọng. Theo bà Thảo, tại tòa, bà có quyết định rút đơn ly hôn, nhưng HĐXX vẫn cưỡng ép, đồng nghĩa với việc không cho gia đình bà đoàn tụ.

Đồng thời, ông Vũ cũng có đơn kháng cáo không đồng ý tỷ lệ chia tài sản như phán quyết của tòa và yêu cầu tòa phúc thẩm phân chia theo tỷ lệ ông được 70%, bà Thảo 30%. Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM cũng có kháng nghị, cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không nhận định đầy đủ và vi phạm tố tụng khi giải quyết yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Tin bài liên quan