Bị cáo trước tòa

Bị cáo trước tòa

3 năm tù cho nhân viên ngân hàng có thú vui bệnh hoạn

(ĐTCK) Sáng 20/7, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Viết Chung, nhân viên ngân hàng V. 3 năm tù giam vì tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Tài liệu truy tố xác định, tháng 3/2013, Nguyễn Viết Chung đã tạo lập và quản trị trang web zooph..., trong đó có mục “Phim sex” với 105 đường link (đường dẫn) đến các đoạn phim “đen” có thể xem trực tuyến. Tính đến khi bị phát hiện và đánh sập (tháng 9/2014), mục “Phim sex” trên trang web của Chung đã có tới hơn 2,5 triệu lượt truy cập.

Ngoài ra, ở vào thời điểm bị phát hiện, kiểm tra, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) – CATP Hà Nội còn thu giữ của đối tượng 41 đĩa CD-R chứa toàn bộ 105 đoạn phim đồi trụy, tương ứng với các đoạn phim “đen” trên trang web zooph...

Trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Nguyễn Viết Chung (SN 1983, trú ở phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) khai đang là nhân viên ngân hàng V. có trụ sở tại Hà Nội. Việc lập web sex chỉ để thỏa mãn thú vui cá nhân không nhằm mục đích thu lợi.

Trên web sex do Chung lập ra có 4 banner quảng cáo của Game mobile hot, Chung cư Văn Phú Victoria, Cho vay mua xe ô tô, Bán vé máy bay giá rẻ. Với quảng cáo này, Chung khai, không thu lợi gì, chỉ thêm vào trang web zooph… cho hấp dẫn người xem.

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng xác định đối tượng chưa thu lợi vật chất  từ việc quản trị và điều hành trang web “đen”.

Với hành vi này, Chung bị tuyên phạt 3 năm tù giam.

Tin bài liên quan