Ban tổ chức trao giải cho Top 3 nhà đầu tư hiệu quả nhất tháng 8

Ban tổ chức trao giải cho Top 3 nhà đầu tư hiệu quả nhất tháng 8

Trao giải phái sinh tháng 8: Top 3 chia sẻ kinh nghiệm đầu tư

(ĐTCK) Chiều 5/9/2019, Ban tổ chức chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” đã trao giải cho các nhà đầu tư đạt hiệu quả cao trong tháng 8. 

Top 3 hiệu quả đầu tư trong tháng 8/2019 lần lượt đạt mức lãi 43,47%, 34,33% và 33,57%. Đại diện Ban tổ chức chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” là ông Lê Trọng Minh - Tổng Biên tập Báo Đầu tư và bà Phạm Thị Thùy - Giám đốc dự án Phái sinh ảo, Công ty Chứng khoán VPS đã trao giải cho các nhà đầu tư tài ba: giải nhất 10 triệu đồng, giải nhì 5 triệu đồng, giải ba 1 triệu đồng.

Đạt mức lãi 30 - 40% sau một tháng, đúng là "làm giàu không khó" với chứng khoán phái sinh. Bí quyết nào đạt được kết quả này? 

Nhà đầu tư đạt giải nhất có nickname là lalamgiang chia sẻ, chiến lược giao dịch chứng khoán phái sinh của anh là xác định rõ xu hướng thị trường trước khi đặt lệnh giao dịch. Khi thấy xu hướng là rõ ràng thì duy trì vị thế tương ứng, tức nắm giữ vị thế mua khi thị trường tăng và nắm giữ vị thế bán khi thị trường giảm. Anh cho rằng, thị trường đang có ngưỡng kháng cực tại 890 điểm, nhưng chỉ số có triển vọng tăng trong thời gian tới.

Nhà đầu tư đạt giải nhì có nickname là nguyenconglam cho biết, anh chủ yếu sử dụng công cụ phân tích kỹ thuật khi đầu tư và hạn chế lướt sóng trong phiên (trong tháng 8, anh giao dịch tổng cộng gần 300 hợp đồng). Theo đó, anh xác định ngưỡng hỗ trợ và kháng cự trong ngắn hạn của chỉ số, từ đó đưa ra quyết định mua bán.

Tất nhiên, trong những phiên giao dịch không rõ xu hướng, tức thị trường có diễn biến đi ngang, anh cũng thực hiện lướt sóng, nhưng rất hạn chế và luôn đóng vị thế khi phiên giao dịch kết thúc. Nhà đầu tư này cũng dự báo, thị trường trong thời gian tới có khả năng tăng.

Nhà đầu tư đạt giải ba có nickname là Tung1993 cho hay, anh đầu tư cả thật và ảo trên sàn phái sinh, cả hai tài khoản đều có lãi. Quan trọng nhất khi đầu tư chứng khoán phái sinh là phải hiểu được thực trạng thị trường thông qua phân tích cơ bản và kỹ thuật, đồng thời tâm lý không bị dao động trước sự lên xuống liên tục của chỉ số.

Anh khuyến nghị, đầu tư ảo không bị áp lực tâm lý như khi đầu tư thật nên khi chuyển sang đầu tư thật, nhà đầu tư không nên giao dịch tất tay, mà cần đầu tư từng bước, ban đầu sử dụng khoảng 1/3 nguồn vốn, để tránh nguy cơ thua lỗ lớn trong trường hợp vào lệnh sai.

Ban tổ chức cũng trao giải cho 3 nhà đầu tư tích cực, tức có khối lượng giao dịch nhiều nhất tháng 8 (nhưng giá trị tài khoản không được phép thua lỗ quá 20%) được nhận thưởng với giá trị lần lượt là 1 triệu đồng, 500.000 đồng và 300.000 đồng. Trong đó, nhà đầu tư giao dịch nhiều nhất là hơn 6.300 hợp đồng và có giá trị tài khoản tăng gần 10%.

Ông Vũ Đức Long, Giám đốc kinh doanh Khối Tư vấn đầu tư, VPS nhận xét, mức sinh lời trong một tháng của các nhà đầu tư tốp đầu rất cao, dù chiến lược giao dịch khác nhau, tần suất giao dịch và thời gian tham gia đầu tư khác nhau, điều này cho thấy nhà đầu tư lựa chọn được chiến lược phù hợp. Top 5 đều lãi trên 30%, trong đó có nhà đầu tư chỉ giao dịch tổng cộng 100 hợp đồng trong cả tháng.

Ông Long nhận định, các yếu tố có tác động mạnh đến thị trường thời gian qua như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung về cơ bản đã phản ánh vào giá, nhưng trong ngắn hạn, tâm lý thị trường vẫn thận trọng nên có thể thị trường sẽ dao động tích lũy (side way) trước khi có diễn biến khả quan hơn trong thời gian tới. 

Hiện tại, số lượng nhà đầu tư tham gia chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo là gần 5.600 người, tăng 2,5 lần sau hơn 1 tháng triển khai. Ban tổ chức kỳ vọng, chương trình sẽ giúp nhà đầu tư tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trước khi đầu tư thật, qua đó tăng khả năng đầu tư thành công.

Tin bài liên quan