Tham gia đầu tư chứng khoán phái sinh ảo chưa bao giờ là muộn

Tham gia đầu tư chứng khoán phái sinh ảo chưa bao giờ là muộn

(ĐTCK) Cơ hội giành giải thưởng của chương trình “Đầu tư ảo, nhận tiền thật” vẫn còn ở phía trước với tất cả mọi nhà đầu tư, kể cả những người không tham gia chương trình ngay từ đầu.

Như Báo Đầu tư Chứng khoán điện tử đã đưa tin, tại ngày đầu tiên của chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo:Đầu tư ảo, nhận tiền thật” do Báo Đầu tư và Công ty Chứng khoán VPS đồng tổ chức, đã có gần 3.000 tài khoản phái sinh ảo được mở thông qua ứng dụng phái sinh chuyên biệt SmartPro do VPS phát triển.  

Kết thúc hai ngày giao dịch đầu tiên của chương trình, đã xuất hiện một số nhà đầu tư đầu tiên có thành tích đầu tư vượt trội, với mức lợi nhuận lên tới trên 9% trên giá trị tổng tài sản. Một không khí đầu tư hết sức sôi động vượt mức kỳ vọng của Ban tổ chức.   

Trong bối cảnh đó, đã có những quan ngại của một số bạn đọc - nhà đầu tư được gửi về Ban tổ chức cuộc thi, về việc liệu việc không đăng ký tham gia cuộc thi ngay từ đầu có làm mất đi cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị của chương trình hay không?

Theo thể lệ của chương trình, khi nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán phái sinh ảo tại Công ty Chứng khoán VPS, ngay sau khi hoàn thành việc đăng ký, tài khoản của nhà đầu tư được cấp ngay một khoản vốn đầu tư ảo trị giá 100 triệu đồng để tham gia chương trình. Khoản tiền này được cấp cho nhà đầu tư vào bất kỳ thời điểm nào của cuộc thi, trong khoảng thời gian từ 1/8/2019 đến ngày 1/8/2020, không phụ thuộc vào việc nhà đầu tư có tham gia cuộc thi ngay từ đầu hay không. 

Thêm vào đó, thể lệ của chương trình cũng nêu rõ, các giải thưởng của chương trình được tính theo tuần, tháng, quý và năm. Điều này đồng nghĩa với việc, với các giải thưởng tuần thì bắt đầu mỗi tuần mới các nhà đầu tư lại tham gia tranh tài từ đầu, kết quả giao dịch trong cả tuần sẽ là cơ sở để đánh giá thành tích đầu tư trong tuần của nhà đầu tư, còn thành tích của những tuần giao dịch trước chỉ được bảo lưu để tính toán kết quả giao dịch của giải tháng. Tương tự đối với giải tháng, quý và năm.

Với cách tính như trên, nhà đầu tư không trúng giải của kỳ này vẫn hoàn toàn có cơ hội trúng giải trong những kỳ sau, bởi giải thưởng được tính cho cả kỳ (tuần, tháng, quý, năm). Đặc biệt, chưa chắc người tham gia đầu tư lâu đã có được nhiều lợi thế hơn so với người mới tham gia.   

Lấy ví dụ, chương trình bắt đầu từ ngày 1/8 nhưng nhà đầu tư lại tham gia cuộc thi vào ngày 3/9. Như vậy, nhà đầu tư chỉ bỏ lỡ cơ hội giành các giải thưởng tuần của tháng 8 và giải thưởng tháng của tháng 8 mà thôi.     

Do vậy, có thể khẳng định, bất kỳ nhà đầu tư nào, dù có tham gia cuộc thi ngay từ đầu hay không thì trong khoảng thời gian diễn ra cuộc thi (kéo dài 1 năm) đều có cơ hội nhận các giải thưởng của chương trình.

Tin bài liên quan