Ban tổ chức trao giải Nhất tháng 10 cho nhà đầu tư Nguyễn Hữu Thanh

Ban tổ chức trao giải Nhất tháng 10 cho nhà đầu tư Nguyễn Hữu Thanh

Chứng khoán phái sinh: Lãi cả đầu tư ảo và thật

(ĐTCK) Một số nhà đầu tư chứng khoán phái sinh chia sẻ, họ không chỉ thành công trong chương trình “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” do Công ty Chứng khoán VPS phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức, mà họ còn lãi lớn khi đầu tư thật trên thị trường.

VPS và Báo Đầu tư vừa tổ chức trao giải thưởng tháng và quý cho các nhà đầu tư đạt thành tích cao trong tháng 10/2019 và trong 3 tháng 8, 9, 10/2019 khi tham gia chương trình “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật”.

Theo đó, Top 3 tháng 10 đạt mức lãi từ 21 -  25%; Top 3 trong quý đạt mức lãi từ 69 - 76%.

Ba nhà đầu tư có hiệu quả đầu tư cao nhất trong tháng 10 lần lượt nhận phần thưởng 10 triệu đồng, 5 triệu đồng và 1 triệu đồng.

Ba nhà đầu tư có hiệu quả đầu tư cao nhất trong quý lần lượt nhận phần thưởng 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Ngoài giải thưởng “Nhà đầu tư tài ba”, Ban tổ chức trao giải “Nhà đầu tư tích cực” cho 3 nhà đầu tư có số lượng hợp đồng giao dịch nhiều nhất (3 nhà đầu tư tích cực trong quý nhận thưởng lần lượt 2 triệu đồng, 1 triệu đồng và 500.000 đồng).

Nhà đầu tư đạt mức lãi đầu tư phái sinh ảo cao nhất trong tháng 10 là anh Nguyễn Hữu Thanh, lãi gần 25%. Anh Thanh chia sẻ, anh cũng đầu tư thật trên thị trường và đạt mức lãi tương đương. Kinh nghiệm đầu tư của anh là tuân thủ kỷ luật đầu tư sau khi tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, trong sách báo, cũng như đúc rút kinh nghiệm của bản thân để xây dựng hệ thống quy tắc giao dịch riêng. Thị trường luôn biến động, tạo ra cơ hội đầu tư trên sàn phái sinh. Thị trường có dấu hiệu tăng thì mở vị thế mua, xuất hiện dấu hiệu giảm thì mở vị thế bán, khi đạt mức lãi kỳ vọng thì đóng vị thế, chốt lời.

Anh Thanh nhận định, thị trường đang trong xu hướng tăng (uptrend), do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên mở vị thế mua trên sàn phái sinh, nhất là trong các nhịp điều chỉnh.

Tất nhiên, mở vị thế bán cũng có cơ hội thu lời, vì thị trường luôn biến động lên/xuống, nhà đầu tư có thể canh thời điểm bán sau khi thấy giá đạt mức cao trong phiên, đặc biệt sau khi tăng vài phiên.

Các nhà đầu tư đạt hiệu quả cao khác không trực tiếp đến Báo Đầu tư nhận giải, vì lý do khoảng cách địa lý xa xôi, nên Ban tổ chức chương trình sẽ chuyển phần thưởng đến họ sau.

Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư qua điện thoại, nhà đầu tư đạt hiệu quả cao nhất quý cho biết, trước khi đặt lệnh mua/bán, anh kết hợp phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản và sàng lọc nhiều tin tức có ảnh hưởng đến thị trường để xác định xu hướng. Sau mỗi giao dịch, anh đều ghi chép lại, gọi là nhật ký giao dịch, nhằm đúc rút kinh nghiệm cho những lần đầu tư sau.

Nhà đầu tư đạt hiệu quả cao thứ ba trong quý cho biết, anh tập trung vào phân tích kỹ thuật, nhất là các chỉ số MA10, MA20, RSI. Ngoài ra, yếu tố quan trọng để tăng khả năng đầu tư thành công, hạn chế thua lỗ là phải xác định được điểm cắt lỗ cho mỗi thương vụ.

Thực tế, không ít nhà đầu tư thua lỗ vì “xót của”, thị trường diễn biến không như dự đoán nhưng cứ ôm hàng. Diễn biến giá không quay trở lại như kỳ vọng, đến khi mức lỗ quá lớn, tâm lý không chịu đựng nổi, nhà đầu tư mới vội vàng cắt lỗ và thường rơi vào tình cảnh cắt lỗ đúng đáy.

Ông Nguyễn Văn Toại, Giám đốc tư vấn đầu tư, Khối tư vấn đầu tư VPS  cho biết, sau 4 tháng triển khai chương trình “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật”, số lượng nhà đầu tư tham gia ngày càng tăng, hiện đạt trên 8.000 tài khoản. VPS đã bổ sung một số tính năng cho ứng dụng đầu tư phái sinh ảo SmartPro, tương tự như tính năng của mạng xã hội như lập nhóm, đăng tin, chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược đầu tư…

Hiệu quả đầu tư của nhiều nhà đầu tư dần tăng lên cho thấy chương trình là nơi thực tập và tích lũy kinh nghiệm hiệu quả. Nhà đầu tư có thể liên hệ với VPS 24/7 để nhận được sự tư vấn, cũng như các tài liệu hướng dẫn đầu tư. Sau một thời gian đầu tư ảo, nhà đầu tư có thể tham gia thị trường thật để kiếm lời, tuy rủi ro nhưng chứng khoán là một trong những kênh có khả năng mang lại cơ hội lợi  nhuận cao nhất.

Ông Vũ Đức Long, Giám đốc kinh doanh VPS nhận định, chỉ số VN-Index hiện đang dao động tích lũy trong khu vực 1.020 - 1.025 điểm, thị trường từ nay đến cuối năm nhiều khả năng sẽ có các nhịp “sóng” tăng và được dẫn dắt chủ yếu bởi nhóm cổ phiếu “họ Vin” và nhóm ngân hàng. Theo đó, cơ hội đầu tư trên cả thị trường cơ sở và thị trường phái sinh đều hấp dẫn.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư kỳ vọng, chương trình “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” sẽ giúp nhiều nhà đầu tư làm quen với sản phẩm chứng khoán phái sinh, tích lũy được những kinh nghiệm hữu ích trước khi tham gia đầu tư thật, từ đó góp phần xây dựng cộng đồng nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Tin bài liên quan