Một sản phẩm của Công ty Merck

Một sản phẩm của Công ty Merck

P&G chi 4,2 tỷ USD mua lại mảng hàng tiêu dùng - chăm sóc sức khỏe của Merck

Công ty Procter & Gamble Co. (Mỹ) đã nhất trí mua lại mảng kinh doanh hàng tiêu dùng - chăm sóc sức khỏe của Công ty Merck KgaA (Đức) với giá 3,4 tỷ USD (4,2 tỷ euro), nhằm thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời mở rộng ngành hàng đang rất có tiềm năng này.

Hiện tại, P&G chịu áp lực rất lớn về việc mở rộng hoạt động, bởi các cổ đông chủ chốt  đang lo ngại về sức cạnh tranh của Công ty trước sự bành trướng như vũ bão của các “ông lớn” như Amazon.com Inc., Costco Wholesale Corp.

Động lực khác dẫn đến thương vụ trên là P&G đang rất muốn đẩy mạnh phát triển mảng sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm dầu gan cá Seven Seas và thực phẩm chức năng Bion3 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các đối thủ cạnh tranh như Reckitt Benckiser Group Plc, Mylan NV and Perrigo Co.

Trong khi đó, mặc dù có rất ít mặt hàng, song các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiện chiếm 12% tổng doanh thu bán hàng của P&G. Do vậy, việc bổ sung sản phẩm ngành hàng này đối với P&G là rất hợp lý.

Theo Deborah Aitken, nhà phân tích của Bloomberg, thương vụ này là “một bước đi đúng hướng đối với P&G”.

Tin bài liên quan