Nửa đầu năm, Thế giới số (DGW) lãi 93 tỷ đồng, tăng trưởng 55%

Nửa đầu năm, Thế giới số (DGW) lãi 93 tỷ đồng, tăng trưởng 55%

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Thế giới số - Digiworld (DGW) công bố kết quả kinh doanh quý II với doanh thu thuần 2.583 tỷ đồng, tăng 29%, lợi nhuận sau thuế 48 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. 

Luỹ kế 6 tháng, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 4.894 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 93 tỷ đồng, tăng lần lượt 45% và 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả kinh doanh này, công ty đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận cả năm. 

Theo DGW, trong quý II, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt 1.080 tỷ đồng, tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến học sinh phải nghỉ học dài ngày; nhiều cơ quan, đơn vị áp dụng chế độ làm việc trực tuyến. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng thiết bị công nghệ cho các chương trình học tập, làm việc trực tuyến tăng cao đã đẩy sức tiêu thụ của nhóm ngành hàng công nghệ như máy tính bảng, laptop tăng ngoạn mục. Do đó, luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu mảng này đạt 1.871 tỷ đồng, tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 59% kế hoạch năm.

Ngành hàng điện thoại di động ghi nhận doanh thu đạt 1.146 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết thúc 6 tháng đầu năm, doanh thu của ngành hàng điện thoại đạt 2.288 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ, hoàn thành 47% kế hoạch năm.

Theo DGW, dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến sức tiêu thụ giảm, nhưng nhờ các hoạt động phát triển thị trường cho thương hiệu Xiaomi nên công ty vẫn ghi nhận tăng trưởng. 

Ngành hàng thiết bị văn phòng đạt 298 tỷ đồng doanh thu trong quý II, lũy kế đạt 613 tỷ đồng trong 6 tháng, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 36% kế hoạch năm. 

Ngành hàng tiêu dùng đạt 59 tỷ đồng doanh thu quý II, lũy kế đạt 122 tỷ đồng trong nửa đầu năm, hoàn thành 24% kế hoạch năm.

Theo DGW, Công ty đang có các chỉ số hoạt động được cải thiện hơn. Cụ thể, số ngày phải thu hiện chỉ có 26 ngày, liên tục giảm so với cùng kỳ 34 ngày (quý II/2019) và 35 ngày (quý II/2018), cho thấy hiệu quả của chính sách thu tiền với các đại lý, với khách hàng của công ty tăng cao.

Đồng thời, nhờ kinh doanh hiệu quả trên hai mảng chính là ngành hàng máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại nên số ngày hàng tồn kho cũng ở mức thấp với 35 ngày, so với mức 45 ngày của quý II/2019. 

Bên cạnh đó, số ngày phải trả có xu hướng gia tăng, đạt 15 ngày. Điều này giúp cho khả năng xoay vòng hàng tồn kho của DGW nhanh hơn, nhưng vẫn đảm bảo lượng hàng tồn kho cần thiết cho quý tới khi các hợp đồng nhập hàng của DGW đã được ký kết từ trước và các đối tác của DGW đã quay trở lại làm việc sau dịch.

Tin bài liên quan